Người đương thời

Hà Tĩnh: Cựu binh Gạc Ma – Lê Hữu Thảo tìm được việc làm sau 27 năm

Cựu binh Lê Hữu Thảo hiện đang sống cùng gia đình tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê , tỉnh Hà Tĩnh. Anh Thảo nhập ngũ tháng 2/1986, cấp bậc: trung sĩ; chức vụ: tiểu đội trưởng thuộc Trung đội tác chiến phòng tham mưu, Lữ đoàn 146 Quân chủng Hải quân Việt Nam.

Anh chính là một trong 9 chiến sĩ may mắn sống sót, sau đó bị Hải quân Trung Quốc bắt giam.

Cựu binh Lê Hữu Thảo (bìa phải), bà Kim Dung và ông Nguyễn Văn Phước tại Nghệ An tối ngày 27/7
Trong lễ cầu siêu và bán đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử vừa qua tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM) do Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Công ty First News tổ chức; cựu binh Lê Hữu Thảo được gặp lại các đồng đội của anh với nhiều tình cảm, như: Lê Văn Đông, Trần Thiên Phụng, Nguyễn Văn Thống, Trương Văn Hiền… Anh Thảo được bầu làm trưởng đoàn cựu binh Gạc Ma trong lần gặp gỡ này.

Lễ cầu siêu và đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử giúp các cựu binh và thân nhân 64 liệt sĩ gặp gỡ nhau
Thế nhưng, ít người biết trong 27 năm qua kể từ sau trận hải chiến Gạc Ma, cựu binh Lê Hữu Thảo vẫn chưa tìm được việc làm. Ngày 27/7 vừa qua, ông Nguyễn Văn Phước (Giám đốc First News) có chuyến công tác tại Nghệ An. Dịp này, ông Phước đã kết nối cuộc gặp giữa bà Nguyễn Thị Kim Dung (Giám đốc AIA Kim Dung tại Nghệ An) và anh Lê Hữu Thảo.
Nghe anh Thảo kể chi tiết về trận hải chiến năm nào và biết được hoàn cảnh của anh, bà Kim Dung đã xúc động và nhận anh Thảo làm thành viên chính thức của công ty mình. Ngoài ra, bà Kim Dung còn tặng anh một sổ bảo hiểm sức khỏe trọn đời trị giá 500 triệu đồng. Sau trận chiến Gạc Ma, anh Thảo bị vết thương ở đầu, những hôm trái gió trở trời đau nhức nhưng không dám đi bệnh viện vì không có tiền.
Cựu binh Lê Hữu Thảo rất vui mừng khi có được việc làm và có sổ bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, anh Thảo mong muốn Nhà nước và xã hội quan tâm hơn nữa đến các đồng đội của anh và gia đình 64 liệt sĩ đã ngã xuống khi bảo vệ chủ quyền đảo Gạc Ma của Việt Nam.
Trạc Truyền
Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP