Người đương thời

Cô gái đồng tính Hà Tĩnh: ‘Người ta nói đầu óc tôi vấn đề khi li dị chồng’

Trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc, cô gái Nghĩa đã quyết định đặt dấu chấm cho tất cả để đi theo tiếng gọi của trái tim bất chấp sự căn ngăn của gia đình và lời dị nghị của xóm làng.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ và quyết định táo bạo

Năm 2011, khi vào Sài Gòn lập nghiệp, Nguyễn Thị Nghĩa (SN 1990, Hà Tĩnh) đã đem lòng yêu một cô gái. Biết tin ấy, cả gia đình đã phản ứng rất nặng nề, yêu cầu cô nàng phải về nhà… lấy chồng.

Thương cha cảnh gà trống nuôi mình khôn lớn, Nghĩa quyết định về nhà chồng, một chàng trai gần nhà mà cô không hề yêu. “Nhạt nhẽo, chán nản” là từ ngữ mà cô gái 9X dành cho cuộc sống hôn nhân của mình.

Co gai dong tinh: 'Nguoi ta noi dau oc toi van de khi li di chong'

Nguyễn Thị Nghĩa (Sn 1990). (Ảnh: NVCC).

“Nhà mình ngay gần đó nên mình cứ ở lì trong nhà đẻ suốt, chẳng có hào hứng nào về nhà chồng. Ngay cả đêm tân hôn, khi chồng cũ đang mải mê ngủ vì say rượu thì mình đốt toàn bộ thời gian để chơi điện tử. Đến cả sau này, mình đều trốn tránh, hạn chế tối đa nhất số lần gặp mặt anh ấy.” – Nghĩa kể.

Khoảng thời gian dài trôi qua, cuộc sống của Nghĩa là chuỗi ngày buồn chán, cô đơn. Phải gò mình trong phận một người vợ, phải giấu kín mọi sự thật về mình khiến cô gái cảm thấy từng ngày như đang trôi qua rất chậm. “Đến khi ngột thở vô cùng… Cuộc sống vợ chồng vô cùng rời rạc. Mình quyết định li dị. Ban đầu, cả gia đình hai bên ngăn cản, phản đối mình rất nhiều. Nhất là bố và các bác…

Ai cũng thắc mắc: “Không hiểu mình nghĩ gì.” Còn chồng chỉ nói một câu: “Anh không đồng ý. Anh sẽ đợi em quay về.” Thực sự, mình rất khó để nói với họ rằng mình chỉ thích con gái. Chồng mình ban đầu cũng nghi ngờ vì thấy mình rất cá tính. Nhưng cụm từ đồng tính dường như không tồn tại trong suy nghĩ của họ. Họ cho rằng mình dị thường, suy nghĩ có vấn đề. Nhiều người độc miệng hơn nói mình là kẻ bệnh hoạn.”

Song, cô gái chấp nhận tất cả. Với Nghĩa, cách tốt nhất là gạt bỏ ngoài tai lời dị nghị. Vì cô gái 9X hiểu rằng, mình đang sống cho tương lai của mình.

Nghĩa quyết định thu dọn hành lý, trở vào Sài Gòn tiếp tục cuộc sống mưu sinh, bỏ lại mọi chuyện trong quá khứ chẳng hề tươi sáng trong mắt cô gái trẻ.

Mảnh ghép hoàn hảo và niềm mơ ước được gia đình đồng ý

Trở lại là chính mình, Nghĩa bắt đầu xây dựng cuộc sống mới ở nơi xứ người. Song, sự phức tạp trong những mối quan hệ khiến cô gái Hà Tĩnh rất phiền lòng. Đôi lúc, Nghĩa tự thu mình vào chiếc vỏ ốc đầy cô đơn: “Mình rất buồn. Họ biết mình là người đồng tính. Cứ chơi với con gái một lúc, họ nghĩ mình sẽ thích họ nên xa lánh. Mà đâu phải cứ là con gái mình sẽ yêu. Phải hợp, phải đồng điệu về tâm hồn chứ!”

Và rồi… “Một lần mình ra Hà Nội chơi nhà bạn. Tình cờ mình đã gặp được anh ấy, một chàng trai chuyển giới, qua một người bạn. Có lẽ cuộc đời vốn như duyên phận. Chúng mình quyết định tiến tới tìm hiểu nhau. Mình yêu anh ấy ở sự nhiệt tình và chân thành. Cách mà anh quan tâm chăm sóc khiến mình cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn.”

Co gai dong tinh: 'Nguoi ta noi dau oc toi van de khi li di chong'

Nghĩa và bạn trai. (Ảnh: NVCC).

Kể từ khi con tim lạc lối vì yêu, Nghĩa thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào của mình và nửa kia trên trang cá nhân. Với cô gái cá tính này, “yêu là sẵn sàng hết mình”. Nhưng chuyện thị phi vẫn bủa vây lấy cô gái trẻ.

“Gia đình mình vẫn phản đối. Đến chồng cũ còn hỏi: “Liệu không biết có hạnh phúc thật sự không?” và rất nhiều người xung quanh ngạc nhiên: “Đầu óc nó đang nghĩ gì mà làm vậy”. Bản thân mình cảm thấy nên sống cho mình hơn là quan tâm nhiều về người khác nghĩ.

Người ta thường nói, tình yêu đồng tính không bền. Nhưng trong tâm thức của mình, nếu gặp ai đó để yêu thì hãy cứ yêu hết mình. Đời đâu phải quá dài để biết được mình sẽ tìm được hạnh phúc nơi đâu.”

Co gai dong tinh: 'Nguoi ta noi dau oc toi van de khi li di chong'

Món quà sinh nhật cầu kỳ mà Nghĩa dành tặng bạn trai. (Ảnh: NVCC).

Giờ đây, dù hạnh phúc với tình yêu, Nghĩa vẫn mong nhận được sự ủng hộ của gia đình. “Mình đã tìm được mảnh ghép hoàn hảo của cuộc đời. Nhưng có lẽ với một cô gái, được sự ủng hộ của gia đình là điều quan trọng nhất. Mình biết, cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ đã khiến gia đình rất buồn nhất là bố. Nhưng quả thật nếu cứ sống mãi trong vỏ bọc ấy, mình sẽ “sống mà như không”. Mình chỉ hy vọng một ngày nào đó, mình được bố và họ hàng đồng ý. Có lẽ khi ấy mình sẽ nhận được hạnh phúc trọn vẹn hơn. Về phía gia đình anh ấy, mình cũng mơ đến một ngày được bác gái nhận mình trở thành con dâu chính thức trong nhà.“

Tuệ Minh

Theo VNM – PL.XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP