Nỗi đau: Khi hàng Việt 'triệt tiêu' trên kệ hàng siêu thị Việt

Trong khi nhà phân phối ngoại ngày càng lấn lướt ở thị trường, nhiều nhà phân phối nội cũng lại “a dua” xử ép chính hàng Việt. Các chuyên gia cảnh báo, nếu không có sự liên kết chặt chẽ, việc “tự hại nhau” như hiện nay sẽ khiến thương hiệu Việt không thể có chỗ đứng tại thị trường trong nước.

Cuồng hàng Nhật: Mua củ tỏi 100 ngàn đồng về xào mớ rau muống

Không chỉ săn mua các loại hoa quả cao cấp, hoa quả độc lạ, nhà giàu Việt gần đây còn đua nhau đặt mua cả khoai lang, củ cải, măng, tỏi, bắp cải, hành lá,... về ăn. Có người nói vui rằng, họ bỏ 100 ngàn đồng mua củ tỏi Nhật về xào mớ rau muống 10 ngàn đồng.

Trung Quốc thuê đất Lào, Campuchia sản xuất: Thế mạnh Việt Nam lao đao

Không chỉ tăng quy mô đàn lợn, Trung Quốc còn mở rộng diện tích trồng thanh long, dưa hấu để chủ động nguồn cung, thậm chí còn sang Lào, Campuchia thuê đất trồng rồi xuất ngược về nước. Nếu Việt Nam không thay đổi thói quen sản xuất thì tình trạng dư thừa, phải đổ bỏ nông sản là điều khó tránh khi 75% nông sản Việt xuất sang thị trường Trung Quốc. Thực tế rất nhiều mặt hàng thế mạnh: Dưa hấu, thanh long, thịt lớn... đều đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Doanh nghiệp Việt lặng lẽ... chết

Số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động tăng 48,1%, trong khi số thành lập mới không tăng nhiều khiến mục tiêu đạt 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 trở nên khó khăn

BÀI ĐỌC NHIỀU

Lý do Mỹ phản đối Hàn - Triều lập vùng cấm bay

Việc Mỹ phản đối kế hoạch chung của Hàn Quốc và Triều Tiên nhằm thiết lập một vùng cấm bay ở khu vực biên giới đã cho thấy những rạn nứt trong quan hệ giữa hai đồng minh Seoul và Washington.

Những mẫu xe nào ghi điểm với phái đẹp?

BMW X2, Jaguar E-Pace, Peugeot 508, Porsche Cayenne... là những cái tên vừa được xướng lên trong top 6 mẫu xe lọt vào vòng 2 giải thưởng Women’s World Car of the Year 2018 do 33 nữ phóng viên đến từ 27 nước, trong đó có PV báo Lao Động bình chọn.

Nỗi đau: Khi hàng Việt 'triệt tiêu' trên kệ hàng siêu thị Việt

Trong khi nhà phân phối ngoại ngày càng lấn lướt ở thị trường, nhiều nhà phân phối nội cũng lại “a dua” xử ép chính hàng Việt. Các chuyên gia cảnh báo, nếu không có sự liên kết chặt chẽ, việc “tự hại nhau” như hiện nay sẽ khiến thương hiệu Việt không thể có chỗ đứng tại thị trường trong nước.

dong
dong
TOP