Di tích - Thắng cảnh

Xác minh “nóng” thông tin phương tiện “xâm hại” KDT Ngã Ba Đồng Lộc

Công an huyện Can Lộc đã vào cuộc xác minh thông tin Báo TN&MT online đăng ngày 31/5/2016 phản ánh hoạt động khai thác đất trái phép “xâm hại” đến di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, liên quan đến một cán bộ Công an.

  >> Cảnh quan khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc đang bị “xâm hại”

Trao đổi với Phóng viên Báo TN&MT online, Đại tá Trần Sinh Tố – Trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tiếp nhận thông tin, khẳng định sẽ vào cuộc làm rõ nội dung phản ánh.

Tại buổi làm việc, thông tin phương tiện đang tổ chức khai thác đất trái phép tại núi Trọ Voi, thuộc thôn Kim Thành, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc là của một cán bộ Công an, Đại tá Trần Sinh Tố đã trực tiếp gọi điện cho Trưởng Công an xã Đồng Lộc xác minh “nóng” nội dung phản ánh.

hatinh24h
Cảnh quan khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc đang bị “xâm hại” do hoạt động khai thác đất trái phép

Theo đó, sau khi cập nhật thông tin, Đại tá Tố cho biết báo cáo của công an địa phương về hoạt động khai thác đất trái phép tại núi Trọ Voi là có, phương tiện máy đào là của anh Tú – cán bộ công an huyện Can Lộc (nội dung đúng như Báo TN&MT online đã phản ánh) và sẽ cho làm rõ.

Đại tá Trần Sinh Tố cũng khẳng định trước đó chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào từ địa phương đến hoạt động khai thác đất tại núi Trọ Voi và có liên quan đến phương tiện đào đất của anh Tú cho đến khi Báo TN&MT phản ánh.

Được biết, anh Tú hiện là cán bộ công an, đang công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế – Ma túy Công an huyện Can Lộc, được giao nhiệm vụ theo dõi, trực tiếp xử lý những vấn đề liên quan đến lĩnh vực phụ trách, trong đó có hoạt động khai thác đất trái phép.

“Tình trạng khai thác đất trái phép tại huyện Can Lộc thời gian qua diễn ra phức tạp do nhu cầu phục vụ xây dựng nông thôn mới, bản thân tôi đã nhiều lần mặc thường phục để nắm tình hình. Đã nhiều lần tôi có nhắc nhở anh em trong cơ quan, sử dụng máy đào phải  hết sức tế nhị, cẩn trọng”, Đại tá Tố chia sẻ.

Như Báo TN&MT online đã có phản ánh, hàng nghìn m3 đất tại núi Trọ Voi thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang bị đào bới lấy đất bán làm thiệt hại nghiêm trọng diện tích quy hoạch trồng cây xanh, phá vỡ cảnh quan khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, núp bóng dưới hình thức cải tạo vườn đồi. Mặt khác, hoạt động khai thác đất trái phép còn nhiều địa phương tại huyện Can Lộc trong thời gian dài nhưng không được xử lý, ngăn chặn.

Tin và ảnh: Đức Cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP