Di tích - Thắng cảnh

Hà Tĩnh: Trường THCS Nguyễn Du nâng cao chất lượng dạy và học bằng hành động thực tiễn

Để nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ về những giá trị truyền thống, lịch sử, khơi dậy trong các em niềm tin, lòng tự hào dân tộc, việc tổ chức cho học sinh đến tham quan, học tập tại các địa chỉ đỏ đã trở thành hoạt động thường xuyên của trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

Trong hành trình về địa chỉ đỏ lần này, học sinh trường THCS Nguyễn Du đã đến thăm nơi Bác Hồ sinh ra và lớn lên. Tại đây, các em được tận mắt xem căn nhà cùng những vật dụng đơn sơ gắn với tuổi thơ của Bác Hồ; Được lắng nghe các hướng dẫn viên kể những câu chuyện về thời thơ ấu và những năm tháng bôn ba đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đến, các em cũng đã có dịp đến tìm hiểu và dâng hương tại khu Lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. Những câu chuyện về điều kiện sinh hoạt và chiến đấu của các cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong được tái hiện bằng những hình ảnh, hiện vật có giá trị lịch sử cùng những câu chuyện cảm động về sự hi sinh anh dũng của những chiến sĩ trên tuyến đường huyết mạch đã để lại cho các em nhiều cảm xúc.

Em Trần Thị Thuỷ Nguyên, lớp trưởng lớp 6A cho biết: “Từ trước đến nay, chúng em chỉ được học lịch sử qua sách vở khó nhớ. Chuyến đi như thế này, được nhìn ngắm trực tiếp các hiện vật, hình ảnh cùng với lời kể của các cô chú hướng dẫn viên làm cho môn Lịch sử không còn khô khan nữa, nó rất sinh động và chúng em dễ học, dễ nhớ hơn. Chúng em mong muốn có nhiều hơn những buổi đi như thế này nữa ạ”.

Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, thầy Nguyễn Viết Hùng – Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: “Trong bối cảnh phương pháp dạy và học lịch sử ở các trường học còn bộc lộ nhiều hạn ch thì việc đưa học sinh đến tham quan, học tập tại các địa chỉ đỏ là rất cần thiết. Hoạt động này không chỉ những giúp các em có nhiều cái nhìn trực quan sinh động hơn về lịch sử mà qua đó góp phần tích cực giáo dục truyền thống yêu nước và truyền thống cách mạng cho các em”.

Chị Vân, phụ huynh lớp 6A cho biết: “Chúng tôi rất vui được cùng các thầy, cô giáo đưa các con đi tham quan, học tập ở các địa chỉ đỏ như thế này. Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhất là có sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường để tạo cho các con có một môi trường học và chơi bổ ích. Tôi rất mong nhà trường có thêm nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa, thiết thực”.

Phương Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP