Pháp luật

Cựu đại úy công an nhận hối lộ của gia đình bị can lĩnh án

Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên án với cựu đại úy công an nhận hối lộ của gia đình bị can.

Nguyễn Minh Bá lĩnh án. Ảnh: PLO

Chiều 22/9, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên án bị cáo Nguyễn Minh Bá (39, tuổi, cựu điều tra viên Công an huyện Giồng Trôm, Bến Tre) 4 năm tù về tội nhận hối lộ.

Theo HĐXX, Bá là điều tra viên, là người có chức vụ phụ trách điều tra vụ án đối với H, việc Bá nhận tiền của gia đình bị can là có cơ sở phạm tội nhận hối lộ. Do đó, cáo trạng truy tố bị cáo tội nhận hối lộ là có cơ sở. Từ đó, HĐXX đã tuyên bị cáo với mức án trên.

Theo cáo trạng, Bá đã nhiều lần gọi điện thoại triệu tập bà P.T.K. (ngụ xã Long Mỹ huyện Giồng Trôm) đến làm việc để xác minh một số nội dung liên quan đến V.T.M.H. (SN 2000, con bà K.) là bị can trong vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ do Bá phụ trách điều tra.

Trong một lần triệu tập, Bá nói cho bà K. biết tội của H. nằm trong khung hình phạt rất nặng. Nghe vậy, bà K. lo lắng nhờ Bá giúp đỡ để để H. không phải đi tù. Bá ra điều kiện phải đưa 90 triệu đồng thì H. mới được hưởng án treo.

Sau đó, bà K. đến tận phòng làm việc của Bá đưa cho Bá 10 triệu đồng. Bá nhận tiền và hứa giúp. Sau đó, Bá đã 18 lần điện thoại yêu cầu bà K. đưa số tiền còn lại nhưng bà xin khất vì chưa có tiền.

Đến tháng 11/2019, VKSND huyện Giồng Trôm đã bị truy tố H về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, chuyển hồ sơ đến TAND huyện Giồng Trôm chờ xét xử. Thời gian này, Bá liên tục gọi điện thoại đòi bà K. đưa tiếp số tiền còn lại. Bà K. nói gia đình khó khăn chưa có tiền và Bá yêu cầu chỉ cần đưa cho Bá thêm 15 triệu đồng nữa.

Vào chiều 1/12/2019, tại một quán cà phê ở xã Hữu Định, huyện Châu Thành (Bến Tre), cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang Nguyễn Minh Bá nhận 15 triệu đồng từ bà P.T.K.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP