Giải trí

Nghệ sĩ Trung Dân: 'Truyền hình bây giờ như chợ chồm hổm, ai cũng xuất hiện được'

Nghệ sĩ Trung Dân thẳng thắn chia sẻ quan điểm về những chương trình có hình ảnh phản cảm được phát sóng trên giờ vàng. Ông cho biết điều này ảnh hưởng đến giới trẻ và khiến văn hóa ngày càng xuống cấp.

Nghệ sĩ Trung Dân không hài lòng trước việc nhiều chương trình chứa yếu tố phản cảm. ẢNH: TL

Mới đây, một chương trình truyền hình được phát sóng trong khung giờ vàng gây bức xúc khi có nhiều hình ảnh phản cảm. Điều này tạo nên làn sóng chỉ trích từ dư luận. Chia sẻ về sự việc này, nghệ sĩ Trung Dân thẳng thắn cho biết: “Người Việt mình mọi thứ đều ở góc độ kín đáo, nhưng bây giờ hội nhập kinh tế nên chúng ta nhẹ nhàng hơn với vấn đề này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta bỏ đi những giá trị mà ông bà tổ tiên đã gìn giữ bao năm qua".

Nam diễn viên quan điểm việc để các hình ảnh phản cảm được phát sóng, đặc biệt là vào những khung giờ vàng không chỉ là lỗi của nhà sản xuất tư nhân mà còn ở khâu kiểm duyệt lỏng lẻo. Ông khẳng định: “Không riêng gì hình ảnh mà còn có những từ ngữ thô tục đang xuất hiện ngày càng dày đặc. Nhiều nhà quản lý cho rằng các chương trình đó do những hãng tư nhân xã hội hóa làm, rồi đưa vào đài phát, nhưng các anh không kiểm duyệt, để hình ảnh này tràn lan trên sóng của các anh thì các anh phải chịu trách nhiệm chứ không thể đổ thừa được. Chuyện này cần phải chấm dứt. Vì khi giờ vàng phát sóng, có rất nhiều đối tượng, trong đó có trẻ con đón xem. Nó ảnh hưởng đến tâm lý, hành động của các bé”.

Diễn viên Cua lại vợ bầu cho biết ở góc độ giải trí trên sóng giờ vàng, các chương trình cần phải có định hướng nhất định. Tuy nhiên, ông đánh giá nhiều chương trình hiện nay chỉ mang tính chất giải trí đơn thuần, thậm chí còn đi ngược lại với giá trị này. Trung Dân nói: “Bây giờ giải trí đơn thuần quá, dễ dãi quá, tôi thấy không được. Chúng ta phải định hướng để cho thanh niên nhìn thấy những điều tốt đẹp mà học tập. Không riêng gì truyền hình mà truyền thông bây giờ cũng đang cổ xúy cho những điều lệch lạc của giới trẻ, cho nên các hiện tượng trộm cắp bây giờ rất nhiều”.

Trước đó, loạt hình ảnh trong chương trình Nữ hoàng giải trí gây tranh cãi trong dư luận. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

“Bây giờ có luật an ninh mạng rồi, tại sao bạo lực, khiêu dâm... tùm lum nhưng chúng ta không gỡ bỏ? Chúng ta cần phải nghiêm khắc hơn về vấn đề này. Có thể tôi nói đụng chạm, hoặc nhiều người cho rằng tôi lạc hậu nhưng tôi chấp nhận”, ông bày tỏ ý kiến.

Nghệ sĩ Trung Dân cho rằng các chương trình cần phải có sự kiểm duyệt chặt chẽ khi để một nhân vật xuất hiện trên sóng. Ông kể: “Những người xuất hiện trên truyền hình bên cạnh vẻ ngoài đẹp, ăn nói lưu loát, chúng ta cần tìm hiểu kỹ càng cuộc sống đạo đức của họ. Có lần tôi nghe nhiều khán giả nói nghệ sĩ A, nghệ sĩ B làm điều này tày trời, tham gia cái này, cái kia mà lên sóng nói những điều đẹp đẽ, đó là sự trái khoáy”.

Đồng thời, diễn viên Về quê ăn tết chia sẻ thêm: “Truyền hình bây giờ như một cái chợ chồm hổm mà ai cũng có thể xuất hiện được. Một người xuất hiện trong một trò chơi, một clip trên YouTube rồi được cổ xúy, xuất hiện trên sóng truyền hình và có thể làm nhiều thứ. Điều đó khiến truyền hình trở thành một trong những vấn đề nhức nhối, vì khán giả không biết xem gì và xem để làm gì”.

Nói về những “chất độc hại" trên sóng truyền hình, nam nghệ sĩ bày tỏ: “Đối với những khán giả không nhìn thấy, họ cho rằng chương trình đó là bình thường. Nhưng đối với những người có tri thức, họ sẽ lo sợ cho con cái, người thân bị nhiễm những yếu tố xấu. Các chương trình bây giờ người chơi có thể nói lời bông đùa, đơn giản nhưng không mang một ý nghĩa gì thì liệu bỏ tiền ra sản xuất có đáng không. Mỗi chương trình phải có thông điệp ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi của truyền hình ở Việt Nam mới trọn vẹn", ông nói.

Tác giả: THẠCH ANH

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP