Đón Giáng sinh năm nay, hầu hết các xứ họ đạo ở các địa phương, từ rất sớm giáo dân đã công phu tái hiện khung cảnh hang đá, nơi Chúa hài đồng ra đời. Đêm đến, những xóm đạo trở nên lung linh hơn với ánh điện trang trí nhiều màu sắc.

Đèn hoa rực rỡ tại xóm giáo dân Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh

Tại các nhà thờ Tân Giang (TP. Hà Tĩnh), các khu dân cư rộn ràng không khí đón chào Noel. Xóm xứ đạo, các đường làng, ngõ phố đều trang hoàng lộng lẫy, đèn màu rực rỡ. Các công việc như: Trang trí đèn màu, cây thông, hang đá đã được hoàn tất từ rất sớm.

Đặc biệt, Giáo xứ An Nhiên ở xã Thạch Hạ (TP. Hà Tĩnh), người dân ở đây đã trang hoàng cho lễ Noel từ rất sớm, nhiều tuyến đường được bà con kết đèn với đủ màu sắc, tạo nên vẻ lung linh huyền ảo mang đặc trưng rất riêng của xứ đạo, báo hiệu một mùa Noel an lành, no ấm.

Công tác chuẩn bị của bà con giáo dân đã sẵn sàng, năm nay thời tiết thuận lợi. Cả 4 Giáo xứ trên địa bàn TP. Hà Tĩnh đã được giăng đèn kết hoa. Noel về khắp nơi, mọi người đang náo nức chờ đón một mùa Giáng sinh tràn ngập niềm vui, an lành và hạnh phúc

Cũng trong những ngày qua, cấp ủy chính quyền từ TP đến phường, xã đã tổ chức các đoàn, đến tặng quà, chúc mừng các Linh mục, cùng các vị chức sắc, chức việc trong các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân.

Một số hình ảnh PV Báo Infonet ghi lại không khí trước đêm đón Giáng sinh:

Đèn hoa rực rỡ tại xóm giáo dân Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh
Nhà thờ Tân Giang, TP.Hà Tĩnh đã bị sẵn sàng đón đem Giáng sinh an lành
Hang đá mô phỏng nơi Chúa sinh ra ở Giáo xứ Tân Giang
Công tác chuẩn bị phía trong nhà thờ Tân Giang đã tươm tất cho mùa giáng sinh
Noel về khắp nơi, mọi người đang náo nức chờ đón một mùa Giáng sinh tràn ngập niềm vui, an lành và hạnh phúc

Mỹ Hoa