Hà Tĩnh ngày nay

Trại tạm giam: Công bố, trao quyết định xét giảm án cho phạm nhân dịp 30/4

Sáng ngày 28/4, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức lễ công bố, trao quyết định xét giảm án cho 10 phạm nhân ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4.

Trong đợt xét giảm án dịp này có 10 phạm nhân được công nhận cải tạo tiến bộ, có thành tích xuất sắc trong quá trình lao động và đủ các tiêu chuẩn xét giảm án phạt tù. Trong đó có 6 phạm nhân được giảm tha trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Từ sáng sớm, người nhà của phạm nhân đã có mặt ở cổng Trại tạm giam. Họ đứng chờ đợi, mong ngóng được đón người thân của mình trở về nhà.

Tại buổi lễ trao quyết định giảm án, Thượng tá Nguyễn Huy Chương Giám thị Trại tạm giam gửi lời chúc mừng đến những phạm nhân được giảm án. Giám thị cũng đề nghị các phạm nhân được giảm tha sau khi trở về với gia đình, sớm trình báo chính quyền địa phương và chấp hành nghiêm pháp luật. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội, xóa mặc cảm, cố gắng tìm kiếm việc làm ổn định cuộc sống, tránh tái phạm tội.

Đại diện cho các phạm nhân được giảm tha, phạm nhân Bùi Huy Hoàng (sinh năm 1992, phạm tội Cướp giật tài sản, án phạt 3 năm 6 tháng) chia sẻ: “Chỉ còn chốc lát nữa thôi, chúng tôi sẽ được trả tự do về đoàn tụ gia đình. Chúng tôi xin hứa khi trở về địa phương chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật, làm những việc có ích để bù đắp những mất mát mà bản thân đã gây ra cho gia đình và xã hội”.

Đó là lời cảm ơn chân thành đến những người thầy, người quản giáo đã luôn giúp đỡ, tạo điều kiện cho các phạm nhân cải tạo tiến bộ; đó là lời nhắn gửi, động viên đến những phạm nhân ở lại cố gắng cải tạo tốt để được xét giảm trong các đợt tiếp theo; đó là những giọt nước mắt của người thân khi được gặp, được đón người nhà của mình trở về với gia đình.

Tác giả: Nguyễn Nhung PC 81B

Nguồn: conganhatinh.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP