Nghe An: Tiep tuc dua o to ra hai dau cau Ben Thuy 1 phan doi thu phi BOT - Anh 1

Nghe An: Tiep tuc dua o to ra hai dau cau Ben Thuy 1 phan doi thu phi BOT - Anh 2

Hàng trăm chiếc xe ô tô diễn hành phản đối mức thu phí BOT qua cầu Bến Thủy dù họ không đi một km đường BOT nào.

Đặc biệt mới đây, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đưa ra bản cam kết với những người có phương tiện ô tô không đi đường BOT, theo đó, nếu họ đi đường BOT sẽ phải chịu trách nhiệm và không xem xét giảm giá phí. Chính bản cam kết này đã khiến nhiều người sinh sống hai bên cầu vô cùng bức xúc. Chính vì vậy, sáng nay hàng trăm người dân đã tiếp tục tập trung hai bên đầu cầu Bến Thủy để phản đối việc thu phí qua cầu.

Ngay sau khi nhận được thông tin hàng trăm người dân tập trung ở hai đầu cầu Bến Thủy, lực lượng Công an huyện Nghi Xuân đã có mặt tại đây để ổn định tình hình đồng thời tuyên truyền vận động người dân ra về, không gây tình hình mất trật tự an toàn giao thông. Đến khoảng 10 giờ 30 sáng cùng ngày, người dân đã lần lượt cho xe của mình về, giao thông qua cầu Bến Thủy 1 trở lại bình thường.

Như Dân Việt đưa tin, trước đó vào từ ngày 3.12 đến 13.12.2016, hàng trăm người dân cũng đã căng băng rôn, khẩu hiệu trên những chiếc xe ô tô của mình tập trung ở 2 đầu cầu Bến Thủy để phản đối đối việc thu phí BOT cầu Bến Thủy 1.

Cảnh Thắng