Thế giới

Thủ tướng Anh vào phòng chăm sóc tích cực, bệnh do Covid-19 chuyển biến xấu

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực tối qua (6/4) sau khi các triệu chứng về Covid-19 của ông xấu đi, văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (Ảnh Reuters)

Theo Reuters, ông Johnson, 55 tuổi, hiện vẫn tỉnh táo và chưa cần thiết phải thở máy ngay lập tức. Thủ tướng Anh là người đứng đầu chính phủ đầu tiên trên thế giới ngã bệnh vì nhiễm virus corona chủng mới.

Anh hiện chưa có kế hoạch kế nhiệm trong trường hợp thủ tướng mất khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, ông Boris Johnson đã đề nghị Ngoại trưởng Dominic Raab thay thế ông.

Telegraph đưa tin, Thủ tướng Anh nhập viện St Thomas ở Westminster lúc tối Chủ nhật (5/4) và được kiểm tra do các triệu chứng bệnh vẫn dai dẳng gồm cả sốt cao và ho, sau hơn 10 ngày nhiễm bệnh.

Văn phòng thủ tướng cho hay, người đứng đầu chính phủ Anh vẫn chịu trách nhiệm lãnh đạo đất nước dù tình hình của ông chuyển biến xấu. Và rằng, ông Boris Johnson được đưa vào phòng chăm sóc tích cực như một biện pháp đề phòng, trong trường hợp ông cần thở máy để hỗ trợ hồi phục.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh trước đó từ chối trả lời trực tiếp sau khi được hỏi liệu ông Johnson đã viêm phổi. Tuy nhiên, việc nhà lãnh đạo này được đưa vào phòng chăm sóc tích cực đã xác nhận tình hình trở nên xấu đi.

Người Anh và các nhà lãnh đạo thế giới đều cầu chúc cho ông Johnson sớm bình phục.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP