Thế giới

Nhiều giáo viên Mỹ tử vong do COVID-19, gia tăng lo ngại khi mở cửa lại trường học

Hàng chục giáo viên tại ít nhất 3 bang của Mỹ đã tử vong do COVID-19 gần thời điểm khai giảng. Điều này đã gia tăng lo ngại về việc mở cửa lại trường học.

Nhiều ca tử vong gần năm học mới

Trong giai đoạn đầu khi đại dịch mới bùng phát, hàng chục giáo viên đã được xác nhận tử vong. Chỉ tính riêng tại thành phố New York, đã có tới 31 nhà giáo chết vì COVID-19. Trên cả nước Mỹ, con số này lên tới 210 trường hợp và con số này vẫn gia tăng trong thời điểm năm học mới sắp bắt đầu.

Nhiều giáo viên tại Mỹ đã tử vong do COVID-19, gây lo ngại về khả năng mở cửa lại trường học. Ảnh: Reuter

Theo số liệu mới ghi nhận, trong các ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ, có nhiều trường hợp là giáo viên tại 3 bang Missouri, Nam Carolina và Mississippi. Điều này đã khiến Liên đoàn Giáo viên Mỹ lo lắng đặc biệt khi sắp tới lúc khai giảng năm học.

Hôm 6/9, cô giáo dạy kỹ năng xã hội và chương trình giáo dục đặc biệt tại Trung học John Evans ở Potosi, bang Missouri, đã tử vong do COVID-19 khi chỉ mới 34 tuổi. Ngay hôm sau, một giáo viên lớp 3 khác tại Nam Carolina cùng 2 nhà giáo ở Mississippi cũng đã không chiến thắng được virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 6/8, tại thành phố Oxford, bang Mississippi, một giáo viên thể dục và đồng thời là huấn luyện viên bóng đá 42 tuổi cũng đã qua đời do đại dịch. Ngày 21/8, sinh mạng của một thầy giáo dạy lịch sử tại bang này cũng đã bị cướp đi với nguyên nhân tương tự.

Với hàng loạt nạn nhân của COVID-19 là giáo viên, nhiều tranh cãi đã nổ ra về vấn đề có nên mở cửa lại trường học hay không.

Gia tăng lo ngại về vấn đề an toàn

Trước tình hình trên, ông Randi Weingarten, chủ tịch Liên đoàn Giáo viên Mỹ, cho biết các trường học cần có những biện pháp như bắt buộc đeo khẩu trang và các quy tắc nghiêm ngặt về giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn khi mở cửa trở lại.

Ông cho biết: "Nếu số đại dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng như ở các bang Missouri và Mississippi, nếu các bạn không đảm bảo cơ sở vật chất phòng dịch và nếu các bạn không có các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn virus thì các bạn sẽ khó có thể mở cửa trở lại trường học".

Nhiều giáo viên cũng bày tỏ nỗi lo ngại tương tự về việc mở cửa trở lại trường học. Trong đó, anh Johnny Dunlap (39 tuổi), giáo viên giảng dạy bộ môn nhạc kịch tại trường trung học Dodge City (ở bang Kansas) cho biết anh dự kiến sẽ ở nhà và không đến trường cho tới khi nào có quy định đeo khẩu trang bắt buộc đối với tất cả mọi người. Với bệnh lý nền nghiêm trọng bao gồm ung thư bàng quang và huyết áp cao, anh Dunlap vô cùng lo lắng khi phải đến nhưng quá đông người tụ tập như trường học.

Giữa tháng 8, một số trường học tại bang Arizona của Mỹ đã phải đóng cửa sau khi các giáo viên đình công để phản đối dạy học bởi điều kiện giảng dạy không an toàn trong đại dịch COVID-19.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: COVID-19 , Mỹ , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP