Cộng đồng mạng

Nắng nóng 39-40 độ C, xuất hiện kiểu ăn uống 'thách thức thời tiết' đúng kiểu dân chơi khiến ai cũng tròn mắt

Ngày nắng nóng, ngoài các cách giải nhiệt lạ lùng thì việc ngồi nhậu cũng phải khác lạ mới có thể chống chọi được nhiệt độ cao.

Những ngày này, nắng nóng 39-40 độ C lên đến đỉnh điểm khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Điều duy nhất mọi người nghĩ đến là làm sao để giải nhiệt và có thể chống chọi với nắng nóng. Nhiều cách giải nhiệt đã được đưa ra từ mua đá đặt trước quạt, dội nước lên sàn nhà hay nằm trong nhà tắm... Nhưng cũng có những cách để giải nhiệt không ai ngờ nổi.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về nhóm thanh niên tổ chức bữa nhậu ngày nắng với hình thức cực kỳ lạ lùng. Điều đặc biệt là không phải ngồi ở quán, bàn ăn hay trong nhà mà tất cả được đặt trong một tấm vải bạt chứa nước. Theo đó, mảnh đất được khoét một hình tròn khá sâu, sau đó đặt bạt vào rồi đổ thêm nước. Để tăng độ mát, những người tham gia còn mua thêm 2 cây đá lạnh cho vào trong bạt. Mồi nhậu có bia, hoa quả được đặt bên trong đá và nước sẽ làm tăng sự mát lạnh giúp cuộc nhậu thêm sảng khoái. Còn những món ăn mặn để làm mồi nhậu được đặt ở thanh gỗ phía trên.

Hình ảnh chia sẻ đã nhận được nhiều like và bình luận của cư dân mạng. Bởi vì nắng nóng đỉnh điểm và gay gắt kéo dài đang khiến cho nhiều người mong có cách hữu hiệu để "đập tan" cơn nóng.

"Ăn chơi quá, sáng tạo bất ngờ nữa. Cứ nhậu như vậy cần gì ra quán. Trời nóng thế này ra quán cũng có sung sướng gì, nắng nóng chảy mỡ, càng quạt càng nóng. Nhiều quán nhậu làm gì có phòng điều hòa hết toàn bộ khuôn viên", một cư dân mạng nói.

Một số người lo lắng sẽ có nguy cơ bẩn, mất vệ sinh. Một cư dân mạng nói: "Tấm bạt mà sạch sẽ thì không có gì đáng lo. Nếu mọi người có ý thức thì chẳng bao giờ có vấn đề thức ăn nhiễm bẩn hay không. Nhưng nói thật làm thế này cũng mất công, chắc gì những người khác đã muốn làm theo".

Giải nhiệt bằng nước đá sai lầm?

Những ngày nắng nóng, việc giải nhiệt đúng cách sẽ quyết định đến việc bạn có thể chống chọi nắng nóng hay không. Nhiều người nghĩ rằng việc uống nước đá hay uống đồ uống có đá lạnh sẽ nhanh hết khát nhưng không phải vậy. Thực tế là khi uống nước đá vào sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến các mạch máu co lại và giảm tốc độ cung cấp nước cho cơ thể. Cho nên, dù bạn có uống nước đá thì cơ thể vẫn rất khát.

Cách để cơ thể đủ nước là bạn uống nhiều nước hơn vào những ngày nắng nóng, chú ý uống đều đặn không đợi đến khi khát mới uống. Ngoài ra, bạn cần uống nước lọc, tránh nước ngọt và đồ uống có cồn.

Dù là ngày trời nắng nóng nhưng uống nước đá lạnh quá nhiều cũng làm cho vùng họng bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn có thể bị viêm họng gây khó chịu, phiền toái.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: dân mạng , nắng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP