Thế giới

Cựu vương Bỉ từ chối cung cấp ADN trong nghi vấn ngoại tình

Bà Delphine Boel, 50 tuổi, một nghệ sĩ và nhà điêu khắc người Bỉ, tuyên bố rằng nhà vua đã ngoại tình với mẹ bà, là bà Sibylle de Selys Longchamp và sinh ra bà vào năm 1968.

Cựu Quốc vương Bỉ Albert II, 84 tuổi, sẽ phải đối mặt với án phạt 5.500 USD mỗi ngày chừng nào ông vẫn từ chối xét nghiệm ADN để xác định huyết thống với một phụ nữ tự nhận là con gái ngoài giá thú của ông, đài CNN dẫn một phán quyết tòa án Bỉ.

Bà Delphine Boel, 50 tuổi, một nghệ sĩ và nhà điêu khắc người Bỉ, tuyên bố rằng nhà vua đã ngoại tình với mẹ bà, là bà Sibylle de Selys Longchamp và sinh ra bà vào năm 1968.

Bà Delphine Boël và cựu vương Bỉ Albert II. Ảnh: BBC

Được biết, vua Albert II kết hôn với bà Paola Ruffo di Calabria, sau này là Nữ hoàng Paola vào năm 1959. Ông chính thức lên ngai vàng vào năm 1993, nhưng đến năm 2013, vua thoái vị ở tuổi 78, nhường ngôi cho con trai Philippe vì lý do sức khỏe.

Cũng trong năm đó, bà Boel đã gửi đơn và tham dự các phiên tòa trong 6 năm qua với tuyên bố rằng cựu vương Bỉ là cha ruột của bà và bà muốn ông phải thừa nhận điều này.

Vào tháng 10-2018, Tòa án phúc thẩm Brussels đã ra phán quyết có lợi cho bà và ra lệnh cho cựu vương Albert II nộp kết quả kiểm tra DNA, nhưng đến nay ông vẫn chưa làm như vậy.

Đến phiên tòa ngày 16-5 vừa rồi, tòa án buộc phải đưa ra tuyên bố rằng cựu vương Albert II phải nộp phạt 5.500 USD mỗi ngày cho đến khi ông chịu cung cấp mẫu xét nghiệm ADN. Được biết, mỗi năm ông Albert nhận được khoản trợ cấp chính phủ tương đương hơn 1 triệu USD.

Luật sư của bà Boel, Marc Uyttendaele cho biết thân chủ của ông hài lòng với quyết định trên.

Nếu bà Boel có thể chứng minh được thông tin trên, bà sẽ trở thành Delphine Van Belgie và theo sắc lệnh hoàng gia, bà sẽ nhận danh hiệu công chúa. Bà cũng sẽ nhận được thừa kế một phần gia sản của ông Albert II.

Trước đây, trong một chương trình truyền hình, mẹ của bà Boel, bà Sibylle de Selys Longchamp đã công khai cái gọi là “chuyện tình ngoài luồng” với cựu vương. Bà cho biết hai người quen biết nhau từ năm 1966-1984.

Ông Albert II thừa nhận rằng ông và vợ đã trải qua khủng hoảng hôn nhân vào năm 1970 nhưng bác bỏ việc bà Boel là con gái mình.

Tác giả: TÚ QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP