Xã hội

Bé trai 12 tháng tuổi tử vong thương tâm khi gửi tại nhóm trẻ tư thục

Bé trai 12 tháng tuổi được phát hiện toàn thân tím tái, được đưa đến trung tâm y tế huyện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sáng 27/10, địa diện lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) xác nhận trên đại bàn xảy ra vụ việc một cháu bé tử vong tại một nhóm trẻ tư thục trên địa bàn thôn 3 (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) chưa rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 26/10.

Vào sáng cùng ngày, chị M. (27 tuổi, ngụ thôn 8, xã Lộc Ngãi) đưa con trai là cháu N.P.L. (12 tháng tuổi) đến gửi tại nhóm trẻ tư thục do bà N.T.T.Đ. làm chủ.

Lúc này, nhóm trẻ của bà Đ. đang nhận giữ khoảng gần 10 cháu nhỏ có độ tuổi từ 12 tháng - 4 tuổi. Sau khi ăn trưa, các bé được cho đi ngủ.

Đến khoảng 14h, trong lúc đánh thức các cháu thì bà Đ. phát hiện cháu L. tím tái toàn thân nên thông báo với gia đình và đưa cháu tới Trung tâm y tế huyện Bảo Lâm cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Nhóm trẻ tư thục nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trùng Dương/Thanh Niên


Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Lộc Ngãi và Công an huyện Bảo Lâm đã có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường; đồng thời phối hợp cùng lực lượng Pháp y Công an Lâm Đồng tiến hành khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Phòng GD&ĐT cũng đã cho tạm ngưng hoạt động của cơ sở giữ trẻ để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, nhóm trẻ tư thục của bà Đ. đã hoạt động hơn 6 năm nay và chủ yếu nhận giữ con em hàng xóm trong thôn. Năm 2019, nhóm trẻ của bà Đ. được UBND xã Lộc Ngãi cấp phép hoạt động theo hình thức nhóm trẻ tư thục.

Một lãnh đạo xã Lộc Ngãi cho biết, hoàn cảnh gia đình cháu N.P.L rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo. Cháu L. là con trai duy nhất trong gia đình.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bảo Lâm phối hợp cùng các ngành chức năng vào cuộc điều tra.

Tác giả: Linh Chi (tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP