Xuất hiện hiếm hoi trước truyền thông khi nhận lời làm khách mời buổi ra mắt “Chuyển động 24h”, ông Phạm Nhật Vượng luôn tươi cười, nhiệt tình nhưng cố tránh ống kính phóng viên.

Đến trước thời điểm diễn ra cuộc họp 10 phút, ông Phạm Nhật Vượng cho những người xung quanh thấy một tác phong nhanh nhẹn và rất đúng giờ. Mặc bộ vest tối màu và thắt cà vạt đỏ, ông nhanh chóng ngồi vào vị trí và giữ nụ cười trên môi trong hơn nửa tiếng diễn ra sự kiện. Khi được mời lên sân khấu chụp ảnh kỷ niệm, ông chọn góc đứng sát cánh gà, và lặng lẽ phía sau những nhân vật chính của buổi lễ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng

Ngược lại với tính hiện đại, thời thượng của những công trình mà Vingroup xây dựng, ông chủ của tập đoàn tỷ đô này sử dụng một chiếc điện thoại di động gập kiểu cũ, nhưng nước sơn ánh bạc còn khá mới. Ông Vượng ý tứ tắt chuông khi buổi họp báo bắt đầu

Ông nhiệt tình và chủ động rót nước cho những người cùng bàn, dù họ là người tổ chức buổi lễ, còn ông góp mặt với tư cách khách mời. Tuy nhiên, khi phát hiện phóng viên chụp hình thì Chủ tịch của Vingroup “không tỏ ra thích thú”.

Trước đó, giới truyền thông hầu như không có hình ảnh về vị tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam. Các phỏng vấn và chụp hình của ông này chỉ xuất hiện trên tạp chí Forbes. Trong hầu hết các sự kiện của Vingroup, ông đều không phát biểu, chỉ âm thầm đứng bên lề theo dõi, thậm chí còn thích “gặm nhấm hạnh phúc một mình” trong văn phòng thay vì xuất hiện trước báo giới.

Theo thống kê mới nhất của Forbes vào tháng 9/2014, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản có giá trị tới 1,7 tỷ USD, tăng thêm 100 triệu USD so với tháng 3. Hiện tại, dự án được xem là tham vọng của nhất Vingroup là xây dựng khu tổ hợp với tòa nhà cao nhất Việt Nam có tổng số vốn đầu tư lên tới 80.000 tỷ đồng.

Theo Zing