Thể thao

Báo châu Á lên án mạnh vụ pháo sáng sân Hàng Đẫy

Trang thể thao nổi tiếng châu Á Fox Sports lên án vụ việc pháo sáng gây thương tích cho CĐV trên sân Hàng Đẫy và nhấn mạnh FIFA lẫn AFC cần có án phạt nặng đối với VFF

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần bị FIFA, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt nặng vì để xảy ra vụ việc bắn pháo sáng trên khán đài gây thương tích cho nữ cổ động viên. Đây không phải là lần đầu tiên vụ việc này xảy ra tại Việt Nam, trước đó hiện tượng tương tự đã từng diễn ra tại vòng loại VCK U23 châu Á 2020 hồi tháng 3", đó là một phần nội dung bài viết trên trang Fox Sports nói lên tình trạng hỗn loạn, kích động của các "hooligan" trên sân Hàng Đẫy hôm 11-9 trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 giữa chủ nhà Hà Nội FC và DNH Nam Định.

Tỉ số thắng 6-1 của các cầu thủ Hà Nội FC không gây ấn tượng mạnh bằng những hình ảnh xấu xí diễn ra trên khán đài, làm hoen ố nền bóng đá Việt Nam. "Thật dã man! Một khán giả nữ phải ôm bắp đùi đầy máu đau đớn la hét sau khi hứng trọn quả pháo sáng bị bắn ra từ phía khán đài đối diện. Cảnh tượng này chẳng khác gì trong một cuộc chiến tranh tàn ác", một cổ động viên nước ngoài bình luận sau khi xem lại clip pháo sáng trên sân Hàng Đẫy do Fox Sports đăng tải.

Dù nhanh chóng được sơ cứu và chuyển vào bệnh viện phẫu thuật chữa trị nhưng hình ảnh đau đớn của nạn nhân Huyền Anh trên khán đài khiến truyền thông quốc tế có những nhận xét tồi tệ về khán giả hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. "Rồi sẽ chẳng ai còn dám đến dự khán các trận đấu bóng đá tại Việt Nam nếu tình trạng bạo lực, mất an toàn ngày càng gia tăng trên các khán đài. Thật khó hiểu khi Ban tổ chức trận đấu lại để lọt gần chục quả pháo sáng vào sân", một khán giả than thở.


Không chỉ khán giả nữ bị trọng thương vì dính pháo sáng, trận cầu giữa Hà Nội FC và Nam Định hôm 11-9 trên sân Hàng Đẫy còn chứng kiến vụ việc các chiến sĩ cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ giữ trật tự đã bị CĐV quá khích tấn công khiến gãy tay, chấn thương đầu, phải nhập viện. VFF cần đẩy mạnh công tác an ninh trật tự trong các trận đấu nếu không muốn thấy cảnh đìu hiu trên khán đài hoặc bị FIFA, AFC can thiệp, xử phạt.

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP