Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lấy ý kiến về điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân

Ngày 28/02, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng dân cư, về đề cương nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Viết Hưng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày khái quát Dự thảo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, với mục tiêu cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng huyện Nghi Xuân, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đất đai và lao động; phát huy tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của huyện, giải quyết việc làm cho người lao động. Phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch để kết nối huyện Nghi Xuân với các đô thị lớn của tỉnh Hà Tĩnh, các cửa khẩu quốc tế, thành phố Vinh (Nghệ An). Làm cơ sở để triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu chức năng đô thị, quy hoạch chung xã, quy hoạch xây dựng các dự án du lịch trên địa bàn huyện, đồng thời lập các dự án đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Trên cơ sơ dự thảo, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến tập trung vào các nội dung phù hợp với hiện trạng và định hướng phát triển chung của huyện. Xác định các mối liên hệ vùng, liên kết về không gian kinh tế - xã hội, đô thị, nông thôn giữa huyện Nghi Xuân với các khu vực lân cận trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế mà Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân đang gặp phải, từ đó đề xuất những giải pháp cụ thể giúp Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 ngày càng hoàn thiện.

Các đại biểu tham gia hội nghị lấy ý kiến về điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Viết Hưng cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Huyện sẽ tiếp thu và chỉnh sửa, bổ sung các nội dung góp ý phù hợp với định hướng Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Mong muốn trong thời gian tới, các đại biểu tiếp tục quan tâm, có những ý kiến xác thực đóng góp vào Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân đạt hiệu quả cao hơn nữa, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Tác giả: Trần Minh

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP