Tin Hà Tĩnh

Trường hợp có biểu hiệu lâm sàng tại Hương Sơn âm tính với virus SARS-CoV-2

Trường hợp trú tại TDP8, TT Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là F1 của BN người Nghệ An, có biểu hiện lâm sàng đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh, trường hợp có biểu hiện lâm sàng tại TDP8, TT Phố Châu, huyện Hương Sơn đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, nam sinh Đ. có địa chỉ trú tại TDP8, TT Phố Châu là học viện học nghề tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (tại TP Vinh) về quê hôm đầu tuần trước. Khi đó TP Vinh đang thực hiện áp dụng Chỉ thị 15 nên học viên Đ. thuộc đối tượng cách ly theo dõi tại nhà.

Khu vực nhà nam sinh Đ. đã được phong tỏa

Sau khi Nghệ An ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 tại Trường nghề cao đẳng Việt - Hàn, quá trình điều tra dịch tễ cho thấy, Đ. là F1, đã từng tiếp xúc F0 ở trường trước khi về quê. Khi về nhà khai báo y tế, nhưng thực hiện cách ly chưa nghiêm túc; có tiếp xúc với người ngoài gia đình.

Kết quả xét nghiệm mới nhất bằng phương pháp RT-PCR cho thấy trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2

Mấy hôm nay, trường hợp Đ. có dấu hiệu nóng, sốt, ho… Chiều 22/8, Đ. đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu test nhanh cho kết quả âm tính, Trung tâm y tế huyện Hương Sơn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp khẳng định RT-PCR vẫn cho kết quả âm tính.

Trung tâm y tế huyện Hương Sơn tiếp tục chuyển mẫu cho CDC Hà Tĩnh để chạy lại khẳng định và cho kết quả trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP