Trong nước

TP. Hà Tĩnh: Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”

Thực hiện Công văn số 247/UBND ngày 29/12016 của UBND TP. Hà Tĩnh về việc giao nhiệm vụ tổ chức “Tết trồng cây”, ngày 13/2 (mồng 6 tháng Giêng âm lịch) UBND phường Trần Phú phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh, Tạp chí Vận Tải Ôtô (dailo.vn), báo Công an Nghệ an, báo Doanh nghiệp tổ chức Lễ Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Phường Trần Phú là phường nội thành, đã đi đầu trong công tác xanh hoá đô thị. Hầu hết các tuyến đường của phường đều có cây xanh toả bóng mát. Nhiều tuyến đường cây xanh rất đẹp như đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Tuấn Thiện, đường Vũ Quang…

hatinh (2)

Ông Hồ Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Trần Phú phát biểu tại buổi lễ phát động “Tết trồng cây”.

Tuy nhiên, do diện tích đất trồng cây không còn nhiều, quy hoạch đô thị lại có những bất cập (nhiều tuyến đường nhỏ hẹp không có vỉa hè cây xanh, nhiều tuyến đường có vỉa hè nhưng không bố trí được hệ thống cây xanh như các tuyến đường khu đô thị mới thuộc đường bao phía tây) nên hệ thống cây xanh đô thị của phường chưa đảm bảo theo tiêu chí đô thị mới.

Người dân phường Trần Phú tham gia trồng cây.

Nhân dịp đầu xuân năm mới 2016, trong buổi lễ phát động này, phường Trần Phú huy động các đơn vị doanh nghiệp, hỗ trợ kinh phí để mua cây xanh trồng phủ kín khu dân cư, xen dặm các tổ dân phố 1, tiểu công viên tổ dân phố 8 và bổ sung một số cây xanh bị hư hỏng dọc các tuyến đường của phường.

Tâm huyết cho màu xanh phố phường.

Bên cạnh sự huy động đó, một số cơ quan báo chí trong đó có Tạp chí Vận tải ôtô (dailo.vn) cũng đã đồng hành cùng phường Trần Phú bằng cách hỗ trợ một phần kinh phí cho tết trồng cây này.

Từ các nguồn xã hội hóa trên, phường Trần Phú đã huy động được gần 100 triệu đồng, mua được 300 cây xanh.

Chủ tịch UBND phường Trần Phú (bìa phải) cùng PV Tạp chí Vận tải ôtô (dailo.vn) tham gia trồng cây.

Các vị cao niên của phường cũng hăng hái tham gia vì màu xanh phố phường.

Các nhà báo và cán bộ phường cùng chung sức.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hồ Quốc Tuấn Chủ tịch UBND phường Trần Phú nói: “Từ mùa xuân năm 1960, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã nhận định rõ vai trò to lớn của cây xanh đối với cuộc sống từ nông thôn đến thành thị nên đã khởi xướng toàn dân tham gia “Tết trồng cây”. Cây xanh làm sạch môi sinh, điều hòa khí hậu, mang lại sự ổn định cho sức khỏe con người. Cũng nhân dịp này, cấp uỷ, chính quyền phường kêu gọi cán bộ và nhân dân phường Trần Phú hưởng ứng mạnh mẽ tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ bằng những hành động thiết thực: vun trồng, bảo quản, chăm sóc hệ thống cây xanh đô thị, các cây xanh của gia đình để phường chúng ta luôn được xanh, sạch, đẹp; sức khoẻ của nhân dân ta luôn được đảm bảo. Hành động trồng, chăm sóc cây xanh là một trong nhứng hành động thiết thực góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị trong năm 2016 và góp phần cùng Thành phố hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại 2 trước năm 2018”.

PV/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP