Xã hội

Sạt lở đất vùi lấp lán trại 4 người đi rừng, đã tìm thấy 1 thi thể

Trong lúc dừng nghỉ chân trong rừng, lán trại của 4 người dân đi lấy trầm tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã bị sạt lở đất vùi lấp. Đến chiều nay, thi thể của 1 trong 4 người đã được tìm thấy.

Tối 23/10, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, người dân địa phương vừa tìm thấy thi thể của 1 trong số 4 người mất tích cách đây 10 ngày.

Nạn nhân vừa được phát hiện là anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1973), trú tại thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch. Những người hiện vẫn đang mất tích là ông Nguyễn Văn Hạnh (SN 1967), Nguyễn Văn Sáng (Sn 1987) và Trần Văn Lý (SN 1960) đều trú tại thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch.

Được biết ông Hạnh, anh Sáng và anh Sơn là anh em ruột trong một gia đình, còn ông Lý cũng là bà con trong họ. Gia đình những người này thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương, sống nhờ nghề đi rừng từ nhiều năm nay.

Tại Quảng Bình hiện có nhiều khu vực bị sạt lở hết sức nguy hiểm.

Cách đây 10 ngày, nhóm 4 người trên đã cùng nhau vào rừng để đi tìm trầm, sau đó, họ có dựng lán trại dưới chân quả đồi. Những ngày qua, khi xảy ra mưa lũ, người thân đã cố gắng liên hệ với 4 người nhưng bất thành.

Đến sáng nay (23/10), khi nước lũ rút, người thân đã tìm đến khu vực lán trại của 4 người trên và phát hiện quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại. Đào bới khu vực đất bị sạt lở, khoảng 17h30 cùng ngày thì phát hiện thi thể anh Sơn bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Do trời tối, địa hình phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nên người dân đã dừng việc tìm kiếm và dùng đưa thi thể anh Sơn ra ngoài.

Hiện chính quyền địa phương đã họp và lên phương án để lực lượng chức năng tiếp cận tìm kiếm những người còn mất tích còn lại.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP