Thế giới

Sát hại sau đó giấu xác bạn vào vali, động cơ đê hèn của hung thủ gây phẫn nộ

Nữ sát nhân đã giết rồi giấu xác bạn cùng phòng trong vali vì nạn nhân từ chối quan hệ tình dục.

Phoenix Netts 28 tuổi (bên trái) và kẻ giết cô, Gareeca Gordon (bên phải). Ảnh: PA / SWNS

Gareeca Gordon, 28 tuổi, đâm chết "người bạn yêu quý" cùng tuổi, Phoenix Netts tại khu nhà thuê mà họ ở cùng nhau tại Birmingham (Anh) vào ngày 16/4/2020.

Được biết, nữ sát nhân đã nhiều lần "đòi quan hệ tình dục", và trở nên hung hãn khi Netts không đồng ý. Netts đã chia sẻ chuyện này với một người bạn thân thiết, không lâu sau đó cô bị giết hại.

Gordon đã chặt xác nạn nhân bằng một chiếc cưa tròn và đựng trong một vali sau đó vận chuyển đến rừng The Forest of Dean, Gloucestershire để cất giấu. Sau đó, người phụ nữ này thực hiện một loạt "hành động theo kế hoạch tỉ mỉ từ trước" để giả vờ rằng Netts vẫn còn sống. Gordon mạo danh nạn nhân để gửi tin nhắn, email và gọi điện cho gia đình và bạn bè của Netts. Cô ta nói với họ rằng Netts đang chuyển đến London.

Hôm 4/5, cô ả đã thụ án tù chung thân với thời hạn tối thiểu là 23 năm 6 tháng tại Tòa án Bristol Crown.

Chân dung kẻ giết người "man rợ".


Khi xử lý vụ án, Thẩm phán Cutts cho biết Netts là một cô gái "được nhiều người yêu quý". Netts đã có ý định chuyển về sống với bố mẹ ở London nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn do các lệnh hạn chế di chuyển vì Covid-19.

Trong lời tuyên phạt bị cáo, thẩm phán nói: "Tương lai của Netts trông rất tươi sáng, rực rỡ và đầy hứa hẹn. Một khởi đầu mới đang ở phía trước của cô ấy. Bị cáo đã cướp đi điều đó, cướp đi sinh mạng của Netts từ cha mẹ, những người yêu thương và trân trọng Netts. Chắc chắn là bị cáo đã nhiều lần ép Netts quan hệ tình dục dẫn đến vụ giết người".

Được biết, vào hôm 9/4, trong tình trạng say xỉn, Gareeca Gordon đã gọi điện cho tổ chức the Samaritans và tiết lộ ả ta thích một người đồng giới và muốn người đó quan hệ tình dục với mình.

Theo lời khai của nhân chứng, vốn là người sống trong căn nhà chung với Netts và Gordon, hôm 16/4, cô nghe thấy tiếng động của máy khoan, tiếng đập và tiếng kêu “cứu tôi với”.

Khi điều tra, phía cảnh sát tìm thấy các lịch sử tìm kiếm trên Internet bao gồm "cách chữa phổi bị thủng", "ai đó có thể hồi phục sau khi bị đâm hay không" và "chảy máu trong" trên điện thoại của Netts trong khoảng thời gian từ 1h4 đến 3h7 chiều ngày xảy ra án mạng.

Một cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy cô gái xấu số bị đâm và cắt rời thi thể.

Hài cốt của Netts được tìm thấy trong vali ở rừng The Forest of Dean. Ảnh: Andrew Lloyd

Gordon bị bắt vào tối hôm 12/5. Nữ sát nhân sau đó hầu tòa và nhận tội trong phiên điều trần tại Tòa án Bristol Crown vào hôm 21/4, chấp nhận mọi hình phạt.

Phát biểu sau khi Gordon nhận tội giết người, Lesley Milner thuộc Cơ quan truy tố Crown (CPS) cho biết: "Gareeca Gordon đã phạm một tội ác thực sự khủng khiếp với những thủ đoạn tinh vi để che đậy dấu vết của mình. Rất may, bằng chuyên môn nghiệp vụ, phía cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra thi thể của cô gái xấu số và buộc Gordon phải nhận tội".

Tác giả: Lương Trâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP