Tin trong nước

Phú Yên khởi tố vụ án 3 thanh niên say rượu mở van hồ chứa

Hành vi vô ý của 3 thanh niên say rượu khiến nước hồ Suối Vực (Sơn Hoà) gây ngập 2 xã, nhấn chìm hàng nghìn hecta hoa màu… thiệt hại được cho là đến 300 triệu đồng.

Chiều 21/3, Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) khởi tố vụ án Vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng để điều tra về việc nhóm thanh niên say rượu mở van xả lũ hồ chứa nước Suối Vực, khiến hơn 2 triệu m3 nước nhấn chìm hàng nghìn hecta hoa màu.
“Chúng tôi đang giám sát 3 thanh niên gây ra vụ việc, tiếp tục lấy lời khai và thu thập chứng cứ”, đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hoà, cho biết.

Hồ chứa nước Suối Vực ở Phú Yên, nơi 3 thanh niên mở van xả lũ. Ảnh: P.X

Theo điều tra, khuya 14/3, Mang Tân (26 tuổi) và hai thanh niên leo qua rào sắt B40 lên bờ đập Suối Vực uống rượu. Một lúc sau Tân đi vệ sinh, thấy tủ sắt có cầu dao điện liền bật lên.

Tân tưởng đó là công tắc đèn thắp sáng, không ngờ đã vận hành cửa van xả lũ. Khi nước trong hồ tuôn xối xả về hạ lưu, các thanh niên phát hoảng bỏ chạy.

4 công nhân trực tại nhà điều hành hồ chứa thời điểm đó nhưng không phát hiện sự việc, do khoảng cách hai điểm đến 800 m.

Đến rạng sáng hôm sau, hơn 2 triệu m3 nước trong hồ đã đổ xuống hạ lưu, gây ngập nặng xã Suối Bạc và Sơn Nguyên. Gần 20 ha mía vào thời kỳ thu hoạch ngập úng, hư hại. 15 tấn mía sắp thu hoạch và 18 máy bơm điện… bị cuốn trôi. Tổng thiệt hại được cho là đến 300 triệu đồng.

Hồ Suối Vực được đầu tư hơn 278 tỷ đồng, dung tích 10,5 triệu m3, cung cấp nước tưới cho 790 ha lúa, mía và nước sinh hoạt cho người dân xã Sơn Nguyên, Suối Bạc.

Tội Vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản.

1. Người nào vô ý gây thiệt hại cho tài sản của người khác, trị giá từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng, thì bị phạt cảnh cáo hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm.

2. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của người khác trị giá 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

 An Phước / Theo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP