Du lịch

Những thành phố châu Á có cảnh tuyết rơi đẹp quên lối về

Hãy đến ngay những thành phố châu Á này nếu bạn muốn ngắm cảnh tuyết rơi lãng mạn, đẹp như trong tranh khi mùa đông đến.

Otaru, Nhật Bản

Thị trấn Otaru ở Hakkaido là một thị trấn cảng, thu hút du khách với những tòa nhà bằng đá kiểu Victoria, những cửa hàng và quán ăn sầm uất. Otaru còn hấp dẫn du khách bởi lễ hội Ánh sáng Tuyết Otaru- một sự kiện được người dân tổ chức với 15.000 ngọn nến và đèn lồng.

Yamagata, Nhật Bản

Nếu bạn rất muốn ngắm tuyết và ham mê trượt tuyết, đừng bỏ lỡ một kỳ nghỉ diễn ra tại Yamagata. Yamagata tự hào có lượng tuyết rơi trung bình cao nhất Nhật Bản. Không những thế Yamagata còn nổi tiếng với lễ hội tuyết, suối nước nóng và thịt bò Yonezawa.

Đến quận Nagano, bạn sẽ có dịp đặt chân đến khu nghỉ mát Onsen Snow. Đến nơi đây, bạn sẽ được ngắm tuyết rơi, trượt tuyết và tắm trong những bồn nước nóng trong nhà. Nếu bạn ghé thăm Nagano vào tháng 1, đừng bỏ lỡ lễ hội Lễ hội Nozawa Onsen Dosojin được tổ chức vào ngày 15/1 hàng năm. Lễ hội này được tổ chức để cầu nguyện cho những cuộc hôn nhân được hạnh phúc và xua đuổi ma quỷ.

Sapporo, Nhật Bản

Là thủ phủ của tỉnh Hokkaido, Sapporo tự hào với vẻ đẹp kỳ vĩ khi mùa đông đến. Lễ hội Tuyết Sapporo được tổ chức vào tháng 2 hàng năm và thường thu hút đến 2 triệu du khách. Đây cũng là sự kiện mùa đông lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Du khách thường đến đây để chiêm ngưỡng hàng trăm bức tượng tuyết và các tác phẩm điêu khắc đá cũng như thưởng thức các món ăn địa phương ngon miệng như cua tuyết. Nếu thời tiết ở đây trở nên quá lạnh, bạn có thể đến thăm quan các bảo tàng như Bảo tàng bia Sapporo hoặc Ishiya Choco.

Ngắm những bức ảnh này bạn chỉ ước giá mà ở Việt Nam cũng có tuyết rơiNgỡ ngàng tuyết rơi trắng xóa giữa mùa thu ở Trung Quốc

Vườn Quốc gia Deogyusan, Hàn Quốc

Khu nghỉ dưỡng Deogyusan, trước đây gọi là Muju Resort, nằm trong Vườn Quốc gia Deogyusan và được biết đến nhiều nhất với lễ hội Pháo hoa hàng năm diễn ra vào mùa hè. Nhưng vào mùa đông, khi tuyết rơi, du khách đến nơi đây sẽ được ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên cực kỳ quyến rũ. Khu nghỉ dưỡng Deogyusan là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Pyeongchang, Hàn Quốc

Pyeongchang đang trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa đông 2018 và mùa đông đến cũng là thời điểm tuyệt nhất để bạn đến nơi đây du lịch. Hàn Quốc hiện đang đầu tư xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc mới từ Seoul tới các khu nghỉ mát dành cho Olympic ở Pyeongchang, bao gồm Alpensia và Youngpyong. Yongpyong là khu trượt tuyết và trượt tuyết lớn nhất tại Hàn Quốc với các khu trượt tuyết dành riêng cho người mới bắt đầu và nâng cao dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. Alpensia được coi là khu trượt tuyết dành riêng cho những người mới bắt đầu hoặc có khả năng trung bình.

Almaty, Kazakhstan

Đất nước Kazakhstan trải dài từ biển Caspian đến dãy núi Altai ở biên giới phía Đông với Trung Quốc và Nga. Almaty đã cực kỳ nổi tiếng với những người ham mê môn thể thao tuyết. Nếu bạn muốn ngắm cảnh và trượt tuyết ở Almaty, hãy đến đây vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Với 2 khu trượt tuyết Chimbulak và Ak-Bulak. Chimbulak nằm trong hẻm núi hùng vĩ Zailiysky Alatau còn Ak-Bulak nằm trong dãy núi Tian Shan với các hoạt động hấp dẫn như trượt tuyết, trượt ván và đi săn.

Shimla, Ấn Độ

Khi mùa đông đến, Shimla hớp hồn du khách với cảnh quan núi non tuyệt đẹp. Đây cũng là điểm đến tuyệt vời dành riêng cho những người ham mê trượt tuyết và muốn ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi. Hãy tận hưởng ngày nghỉ và chơi bất cứ môn thể thao nào bạn muốn hoặc thư giãn tại một spa làm đẹp ở nơi đây.

Tác giả: Quỳnh Trang (Theo Tripstodiscover)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tuyết rơi , thành phố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP