Tin Liên Quan

Khởi tố hai “nữ quái” giấu hàng chục cá thể rùa trong vali

Ngày 28-9, Cơ quan CSĐT CA quận Nam Từ Liêm cho biết đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mai Thị Vân, SN 1984, trú tại xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội và Lê Thị Quỳnh, SN 1983, trú tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ theo điều 190 BLHS.

Trước đó, khoảng 19g30 ngày 20-9, tổ công tác CA quận Nam Từ Liêm làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu kiểm tra chiếc xe ô tô Huyndai Getz đỗ trong sân có biểu hiện nghi vấn. Trong xe lúc này có Mai Thị Vân cùng chị gái là Mai Thị Hòa, SN 1982.

hatinh24h

 Một số cá thể rùa quý hiếm bị giấu trong vali mang đi bán

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong 2 chiếc vali kéo và 2 túi du lịch chứa một số động vật trong đó có cá thể rùa là động vật quý hiếm. Lực lượng CA đã đưa hai chị em Vân và Hòa cùng số hàng hóa về trụ sở CA để làm rõ.

Qua giám định sơ bộ của Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật, xác định trong va li và túi xách chứa 69 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc, nằm trong nhóm 1B thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ và một số loài rùa khác thuộc nhóm 2B.

Bước đầu, Vân khai mua 69 cá thể rùa trên của Lê Thị Quỳnh. Theo hợp đồng thỏa thuận giữa 2 bên, Quỳnh còn tiếp tục bán cho Vân một lô hàng nữa vào ngày 21-9 và giao hàng tận nhà Vân ở Phú Xuyên. CA quận Nam Từ Liêm đã tiếp cận nhà Vân để tóm gọn Lê Thị Quỳnh.

Chiều 21-9, Quỳnh vận chuyển thêm một số loại rùa và bổ sung mặt hàng rắn cho Vân. Tổ công tác đã đưa toàn bộ hàng hóa cùng Lê Thị Quỳnh về trụ sở CA để làm rõ.

Mai Chi / PLXH

  Từ khóa: vali , cá thể rùa , Nữ quái , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP