Tin Liên Quan

Nghệ An: Doanh nghiệp xem thường pháp luật, ngang nhiên khai thác cát, sỏi trái phép

Dù đã có công văn của Sở Tài Nguyên và Môi Trường Nghệ An đình chỉ hoạt động khai thác cát sỏi nhưng đến thời điểm hiện nay, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Tuấn Thiện vẫn tiếp tục hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép.

Ngày 20/3/2017, Sở TNMN Nghệ An có công văn số 1233/STNMT-KS về việc kiểm tra, xử lý việc khai thác cát, sỏi trái phép tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương.

Để xử lý dứt điểm hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực trên, căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều 17 Nghị định số 158/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 của Chính phủ quy định trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác của UBND cấp huyện, cấp xã, và được UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể tại khoản 6 khoản 7 Điều 7 Quyết định số 58/2013/QĐ-UBND, Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An yêu cầu Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tuấn Thiện chấm dứt hành vi khai thác khoáng sản trái phép, tạm dừng khai thác khoáng sản ở khu vực mỏ được cấp và chỉ được tiến hành khai thác khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo giấy phép chuyển nhượng và tuân thủ pháp luật về khoáng sản hiện hành.

Tuy nhiên, trên thực tế, bất chấp công văn của Sở Tài Nguyên và Môi Trường Nghệ An đình chỉ hoạt động khai thác cát sỏi, đến thời điểm hiện nay, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tuấn Thiện vẫn tiếp tục hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn Bãi Bù, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Công văn của sở TNMT tỉnh nghệ An về việc chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản của công ty TNHH đầu tư xây dựng Tuấn Thiện.

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 14/4/2017, hiện trường là một đại công trường hoành tráng với đầy đủ các loại máy móc (đồ nghề phục vụ cho công việc hút cát), trên bờ sông là một dàn máy múc và hàng chục chiếc xe tải vẫn đang hoạt động ngang nhiên, với hàng chục công nhân đang miệt mài làm việc. Người thì kiểm soát số lượng chuyến xe, người  đứng cạnh những chiếc máy nổ phành phạch hút cát. Dưới lòng sông, những vòi rồng của công ty TNHH Tuấn Thiện vẫn đang hút cát.

Hình ảnh một vài máy xúc đang ngang nhiên múc cát 
Và nhiều xe tải ngang nhiên chở cát

Không hiểu vì sao doanh nghiệp này vẫn lộng hành suốt thời gian qua như vậy? Để chấn chỉnh và giải quyết vấn nạn trên, thiết nghĩ cơ quan chức năng và chính quyền điạ phương cần sớm có biện pháp mạnh tay hơn.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV/ THPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP