TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Lộ danh tính nam thanh niên ép khỉ con hút thuốc

Bức ảnh nam thanh niên cầm chú khỉ con trên tay, miệng chú khỉ ngậm điếu thuốc lá đang cháy, được chia sẻ trên trang facebook cá nhân mấy ngày nay đã khiến cộng đồng mạng bất bình phản ứng.

Hình ảnh trên được chia sẻ trên trang facebook của một người có tên Ngoc Luong. Trong bức ảnh, nam thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi, mặc trang phục dân quân tự vệ màu xanh lá cây, miệng ngậm thuốc, tay phải nắm chặt một chú khỉ con ốm yếu, miệng chú khỉ cũng bị nhét điếu thuốc đang cháy dở.

Nhìn kỹ có thể phán đoán, nhiều khả năng chú khỉ trong bức ảnh là một chú khỉ non vừa dính bẫy.

Hình ảnh đang gây bất bình trên mạng.
Hình ảnh đang gây bất bình trên mạng..

Bức ảnh này hiện đang lan truyền khá nhanh. Khá nhiều thành viên là bạn bè của người đăng tải bức ảnh bày tỏ sự bất bình, phản đối trước việc làm phản cảm, thiếu tính nhân văn của thanh niên trong bức ảnh. Một số thành viên còn đặt dấu hỏi về số phận của con khỉ non tội nghiệp này.

Thậm chí các công dân mạng còn vào cuộc truy tìm nhân vật trong ảnh. Bước đầu xác minh nam thanh niên trong ảnh tên là Q, trú tại xóm Cò, xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Địa điểm trong ảnh được phán đoán là Vườn Quốc gia Vũ Quang – một khu bảo tồn thiên nhiên vốn có rất nhiều loài động vật quý hiếm.

Chiều ngày 1/7, sau khi được PV cung cấp thông tin về tấm ảnh, một cán bộ tại Sở NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết sẽ chỉ đạo xác minh vụ việc.

Bị bắt vì giết voọc

Tháng 7/2012 cũng từng xảy ra vụ việc tương tự khi 1 nam thanh niên ở Quảng Nam khoe ảnh ngược đại khỉ lên Facebook gây phẫn nộ.

Tháng 8/2012, Cơ quan điều tra hình sự vừa bắt 1 người tham gia bắn voọc quý, tiếp tục truy nã hai người liên quan. Quân đoàn 3 cũng tiến hành tước danh hiệu, kỷ luật thêm 9 quân nhân, trong đó có cả cán bộ chỉ huy.

Cá thể Voọc bị hành hạ trước khi giết chết

Cá thể Voọc bị hành hạ trước khi giết chết.

Đây là một trong số 3 người người tham gia bắn 2 cá thể voọc chà vá chân xám (thuộc nhóm động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao), sau đó bán cho nhóm quân nhân của Quân đoàn 3. Được biết, trước đó, Quế đi khỏi nơi lưu trú, vừa mới trở về nhà thì bị bắt. Quế khai khẩu súng dùng để bắn voọc là của mình.

Trước đó, cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 và Viện kiểm sát quân sự đã làm rõ sự việc nhóm thanh niên trong đó có nhóm quân nhân tham gia vụ giết 2 cá thể voọc chà vá chân xám rồi tung hình ảnh lên mạng.

Theo điều tra, binh nhất Nguyễn Văn Quang (Trung đoàn 7, thuộc Quân đoàn 3) cùng 2 chiến sĩ khác đã mua 2 cá thể voọc từ nguồn bên ngoài, sau đó nhờ người khác làm thịt. Quân đoàn 3 đã tước danh hiệu chiến sĩ binh nhất Nguyễn Văn Quang và trả về địa phương.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP