TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Cụ bà tử vong sau một giờ nhập viện

Sau khi nhập viện do bị viêm phế quản, bà Võ Thị Thê (SN 1952, trú thôn Hồng Phong, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) được y tá tiêm thuốc. Sau 10 phút bà bị tím tái, khó thở dẫn đến tử vong.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HY

Sáng nay 22/5, trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, anh Nguyễn Văn Thắng (con trai đầu của bà Thê) thông tin: 15h chiều ngày 21/5, bà Thê lên cơn ho nhiều, mệt mỏi nên gọi người con trai thứ 2 là anh Nguyễn Văn Lợi đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà thăm khám.

Tại đây bà Thê được làm thủ tục nhập viện để điều trị, sau đó bà được y tá của bệnh viện tiêm một liều thuốc, khoảng 10 phút sau thì bà bị tím tái, khó thở.

“Ngay sau khi tiêm thuốc, mẹ tôi nói rằng lúc nãy mẹ còn khỏe nhưng bây giờ mệt quá, nói xong mẹ tôi lịm dần và bất tỉnh” - anh Lợi nhớ lại.

Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà đã điều ê kíp bác sỹ đến cấp cứu và tiến hành chuyển bà Thê lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Tuy nhiên, theo con trai bà Thê, ngay khi đưa bà lên xe để chuyển lên viện tỉnh thì bà đã ngưng thở và chết trên đường đi.

Gia đình chuẩn bị hậu sự cho cụ bà xấu số. Ảnh: HY

Sau khi xảy ra sự việc, sáng 22/5 lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đã về tận nhà bà Thê để lập biên bản sự việc, đồng thời làm việc với gia đình nhằm hỗ trợ làm ma chay cho bà Thê.

Theo nguồn tin, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cam kết hỗ trợ gia đình 60 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Thắng cho biết: Sau cuộc làm việc với lãnh đạo Bệnh viện huyện Lộc Hà thì phía lãnh đạo bệnh viện đã nhận lỗi về cái chết của mẹ tôi, đồng thời hỗ trợ cho gia đình một số tiền. Hiện gia đình đồng ý với mức hỗ trợ của bệnh viện nên không có yêu cầu gì thêm.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP