Xã hội

Cháy chung cư, 13 người chết: Các thi thể đang được bảo quản ở bệnh viện

13 thi thể trong tình trạng bị cháy đen, co quắp đang được bảo quản ở nhà xác của 2 bệnh viện Nguyễn Tri Phương và An Bình, chưa có thân nhân tới nhận.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza ở 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM, đã khiến 13 người chết và ít nhất 60 người bị thương, đây là thông tin cập nhật từ trung tâm cấp cứu 115 TPHCM.

Tính đến trưa 23/3, 13 thi thể đang được bảo quản tại 2 nhà xác của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (8 nạn nhân, gồm 3 nam, 3 nữ, 2 bé trai, khoảng 3 – 5 tuổi). 5 thi thể còn lại ở nhà xác Bệnh viện An Bình. Trong 60 người bị thương, 11 người đang cấp cứu ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ, Bệnh viện Chợ Rẫy đang chữa trị cho 10 nạn nhân.

Các nạn nhân còn lại điều trị ở Bệnh viện Sài Gòn, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện quận 8, Bệnh viện quận 6… Bác sĩ Đỗ Tuấn Linh – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, lúc 2h00’, nhận được tin báo có vụ cháy lớn, đã cử 2 xe cấp cứu tới hiện trường ứng cứu.

Nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Ngay sau đó, 30 y bác sĩ khác túc trực hỗ trợ cứu chữa cho các bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu. 11 người chữa trị tại đây chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc, hiện đang được súc rửa mũi, miệng và cho thở khí dung. 8 thi thể ở nhà tang lễ bệnh viện thì hiện mới chỉ xác định được danh tính 2 người là Lưu Lê Bích Phượng và Trần Ngọc Lưu (47 tuổi). Các nạn nhân còn lại chưa có người thân tới nhận.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, đến 9h30’, đã tiếp nhận 10 bệnh nhi, trong đó có 8 bệnh nhi bị hoảng loạn tâm lý, sức khỏe tạm thời ổn định, 2 bệnh nhi đang thở oxy.

Bệnh viện Chợ Rẫy đến 10h cùng ngày đã tiếp nhận 10 bệnh nhân cấp cứu, trong đó có 1 bệnh nhi 5 tuổi và một nạn nhân bị phỏng nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy. Những bệnh nhân khác chủ yếu bị bỏng đường hô hấp. Sau khi xử trí bằng cách hút khói bụi ra ngoài, họ sẽ được thở máy, theo dõi thêm – một BS khoa Nội soi cho hay.

Nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.


Chưa hoàn hồn sau vụ cháy, ông Châu Minh (65 tuổi, quốc tịch Mỹ) ngụ căn hộ ở tầng 2, cho biết: Khoảng 1h00 sáng, khi đang ngủ bỗng dưng thấy khó thở, sau đó nghe thấy nhiều tiếng la hét xung quanh. Ban đầu tôi nghĩ tiếng la hét là của trẻ con chơi đùa, nhưng mở cửa ra thì thấy khói đen dày đặc khắp nơi và bắt đầu không thở được.

Cũng theo ông Minh: Ông đã lấy chiếc khăn nhúng nước bịt mũi lại và kêu cứu nhưng không nhận được sự hỗ trợ. Khi chạy ra ngoài, ông thấy khung cảnh hỗn loạn, khói đen khắp nơi. Lúc này, ông và 1 người phụ nữ cùng tầng 2 chạy ra ngoài, theo đường cầu thang đi xuống. Khi ra ngoài thì không thấy người phụ nữ kia nữa. Ông Châu Minh được đưa đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu cùng với 10 nạn nhân khác do bị suy hô hấp do hít phải nhiều khói độc.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế cũng vừa có công văn khẩn về việc tiếp nhận cấp cứu người bị nạn trong thảm họa cháy chung cư gửi Sở Y tế TPHCM.

Theo đó, bộ đề nghị Sở Y tế thành phố, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn huy động đội ngũ thầy thuốc, phương tiện, trang thiết bị triển khai cấp cứu, tiếp nhận, điều trị tích cực, kịp thời cho các nạn nhân. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương ứng phó với thảm họa. Báo cáo cập nhật diễn tiến của việc cấp cứu, điều trị và các đề xuất về Bộ Y tế.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP