Thế giới

Cậu bé 13 tuổi vờ bị bắt cóc để lấy tiền mua điện thoại

Một cậu bé ở Trung Quốc đã bắt cóc chính mình vì muốn được bố mẹ quan tâm hơn và lấy tiền mua một chiếc điện thoại mới.

Khoảng 5 giờ chiều 2/6, chị Zhang Li, mẹ của cậu bé Xiaojun (13 tuổi) sống ở Lạc Sơn (Tứ Xuyên) nhận được một cuộc điện thoại từ Bắc Kinh. Chị nghe tiếng con trai hét lên: "Mẹ! Mẹ". Sau đó chị hỏi điện thoại của ai thì chỉ nhận được câu trả lời ngắn ngủi "Người lạ", rồi không liên lạc được nữa.

Chừng 3 tiếng sau, chị Zhang nhận được một cú điện thoại khác. Lần này, Xiaojun khóc lóc và nói rằng cậu bị bắt cóc gần ga tàu điện ngầm. Sau đó, chị Zhang nhận được tin nhắn yêu cầu gia đình chuộc con: "Nếu muốn cứu con trai, hãy mang 50.000 tệ (khoảng 180 triệu đồng) tới nhà ga xe lửa. Nếu không, thằng bé sẽ chết".

Cậu bé khai nhận hành vi của mình tại đồn cảnh sát.

Kèm đó là bức ảnh cậu bé bị bịt miệng và đang khóc. Người mẹ cuống quýt nhắn: "Làm ơn đừng làm hại con trai tôi".

Theo Chengdu Business News, ngay sau đó chị Zhang liên hệ với cảnh sát, đồng thời chuẩn bị tiền theo yêu cầu. Trong một cuộc điện thoại khác, Xiaojun nói bị bốn gã đàn ông bắt đưa đến nhà ga, bịt mắt và trói xuống gầm giường.

Dựng nên màn kịch công phu, cậu bé 13 tuổi muốn có chiếc điện thoại mới.

Cảnh sát phát hiện một số mâu thuẫn trong tin nhắn. Họ cũng tự hỏi sao bốn kẻ bắt cóc lại để cậu bé một mình với điện thoại.

Sau hai ngày điều tra, cảnh sát tìm thấy Xiaojun trốn trong một phòng khách sạn cách nhà khoảng một tiếng chạy xe. Họ không tìm thấy dấu vết kẻ bắt cóc. Hoá ra cậu bé này chỉ muốn doạ cha mẹ chú ý mình hơn và lấy tiền mua điện thoại.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cậu bé , bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP