Pháp luật

Bị cáo vụ bắn chồng giữa lúc chờ ly hôn bất ngờ tố bị hại là thủ phạm…

Mâu thuẫn kéo dài và giữa lúc chờ tòa án giải quyết việc ly hôn thì xảy ra vụ án vợ dùng súngbắn chồng nhưng không chết…

Sau phiên tòa bị ngừng trệ hồi đầu tháng 8, trong các ngày 11 và 12-9, TAND TP Hà Nội tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vợ dùng súng bắn chồng giữa lúc chờ tòa giải quyết ly hôn…

Theo đó, tại phiên tòa, Lê Ngọc Lê (SN 1976, trú ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “Giết người”. Trong khi ấy, bị hại của vụ án là anh Trương Hữu Tiến và cũng là chồng của nữ bị cáo này.

Bị cáo Lê Ngọc Lê tại phiên tòa sơ thẩm.

Cáo trạng truy tố bị cáo cho thấy, anh Trương Hữu Tiến kết hôn với Lê Ngọc Lê vào năm 1995, tại huyện Đông Anh. Sau đó, gia đình Lê đến sinh sống tại một căn nhà, thuộc phố Hồng Hà, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Anh Tiến và Lê có một con trai chung tên Trương Anh Sơn (SN 1996), trú cùng địa chỉ.

Những năm gần đây, vợ chồng anh Tiến thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau, dẫn đến ly thân nhưng vẫn ở chung dưới một mái nhà. Ngày 20-12-2012, Lê gửi đơn đến Tòa án Hoàn Kiếm đề nghị được ly hôn chồng.

Chờ tòa án giải quyết ly hôn, năm 2014, CAP Chương Dương nhiều lần phải lập biên bản hòa giải, cảm hóa những thành viên trong gia đình anh Tiến do những mâu thuẫn, lục đục bấy lâu. Thậm chí, ngày 22-7-2014, Lê dùng búa đập nhiều nhát vào gáy chồng và bị công an xử phạt hành chính.

Mâu thuẫn giữa vợ chồng Lê lên đến đỉnh điểm vào tối 31-12-2014, khi Lê đang nằm nhà xem tivi tại tầng 1 thì anh Tiến đi làm về mở cửa bước vào, rồi khóa lại cửa. Lúc này, trên tay anh Tiến đang cầm một đoạn gậy dạng tuýp sắt.

Do sợ bị chồng đánh nên Lê lấy khẩu súng để dưới đệm giường (nơi Lê nằm), rồi dùng 2 tay (đeo găng tay y tế) bắn về phía anh Tiến nhưng không trúng. Khi anh Tiến lao vào giằng co thì Lê bắn phát thứ 2 nhưng vẫn không trúng bị hại.

Sau đó, vừa giằng co với vợ, anh Tiến vừa gọi con trai ở trên tầng 2 xuống cứu giúp. Chạy xuống dưới nhà, thấy bố mẹ giằng co nhau và người Lê chảy máu nên Trương Anh Sơn vội mở cửa chạy ra ngoài kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Về sau, cả anh Tiến và Lê đều lần lượt tới công an phường trình báo sự việc. Quá trình điều tra ban đầu, Lê khai là bố con anh Tiến bàn nhau và Sơn là người trực tiếp dùng súng bắn bị cáo. Thế nhưng về sau, người đàn bà này thay đổi lời khai và thừa nhận mình chính là người dùng súng bắn chồng.

Nguyên nhân vụ án là hai người mâu thuẫn, tranh chấp nhau về tài sản trong quá trình giải quyết ly hôn. Mặt khác, theo Lê thì bị cáo thường xuyên bị chồng đánh nên mới lên Lạng Sơn mua súng, đạn với giá 7 triệu đồng của một người không quen biết.

Thừa nhận hành vi nổ súng nhưng Lê cho rằng không nhằm trực tiếp vào người anh Tiến và cũng không có ý đồ sát hại bị hại. Mục đích bắn chỉ là để dọa nạt… Dù vậy, trước khi phiên tòa sơ thẩm mở ra và quá trình xét xử vụ án, bị cáo lại bất ngờ thay đổi lời khai theo hướng bố con anh Tiến đã bàn nhau từ trước, rồi ra tay bắn bị cáo. Lê cho rằng bị cáo mới thực sự là bị hại trong vụ án…

Sau gần 2 ngày xử án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội cho rằng vụ án có những tình tiết phức tạp, do đó quyết định nghị án kéo dài và sẽ đưa ra phán quyết vào chiều mai (13-9).

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP