Tin Hà Tĩnh

Bị cáo được ngồi khai suốt phiên tòa

Tại phiên tòa mà TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mở vào sáng 30-7, bị cáo đã được ngồi để trả lời trong suốt quá trình xét xử.

Lý do là sau khi xem xét thấy sức khỏe của bị cáo chưa hồi phục, bản thân bị cáo sau khi bị tai nạn cũng bị cưa đi chân trái, chân phải đang bị đóng nẹp đinh không tự đi lại được nên HĐXX đã đồng ý cho bị cáo Trần Công Hùng (SN 1981, trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được ngồi để trả lời tại phiên xử.

Bị cáo Trần Công Hùng được HĐXX cho ngồi khai tại tại tòa.


Trước đó theo cáo trạng, vào khoảng 2 giờ sáng 23-11-2017, Trần Công Hùng điều khiển ô tô tải BKS 38C-…, đi trên quốc lộ 1A. Trên xe còn có anh Nguyễn Hữu Linh nằm ngủ ở hàng ghế phía sau.

Đến khoảng 3 giờ 20 cùng ngày, khi đi đến đoạn đường tránh thuộc địa phận thôn Mỹ Triều, xã Thạch Tân (Thạch Hà) thì Hùng phát hiện ô tô BKS 15C-… kéo theo rơmoóc do anh Nguyễn Văn Hân chạy theo chiều ngược lại và chiếu đèn làm lóa mắt nên Hùng đã điều khiển xe của mình đi lấn sang phần đường của xe ngược chiều, gây tai nạn với xe đầu kéo do anh Hân điều khiển.

Hậu quả làm anh Hân bị thương nặng dẫn đến tử vong; Hùng bị thương nặng, cho đến ngày 18-12-2017 thì ra viện, về nhà tiếp tục điều trị vết thương cho đến nay. Hai xe bị hư hỏng, trị giá thiệt hại hơn 1 tỉ đồng.

Nhận thấy bản thân bị cáo có nhân thân tốt và thành khẩn khai báo, sau khi xem xét tại phiên tòa, HĐXX quyết định xử phạt Trần Công Hùng bốn năm sáu tháng tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tác giả: PHÚ VINH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP