Thể thao

Báo Hàn Quốc tiếc nuối khi Việt Nam để Thái Lan cầm hòa trên sân nhà

Báo chí Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam không thể đánh bại đại kình địch Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận 5 vòng loại World Cup 2022.

Tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã cầm chân nhau với trận hòa không bàn thắng đồng thời ở trong tình thế hoàn toàn trái ngược nhau.

Nếu như đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, thì đội bóng xứ Chùa vàng chỉ có được 8 điểm tạm xếp thứ 3 và nhường vị trí thứ hai lại cho Malaysia, đội bóng vừa có chiến thắng quan trọng trước Indonesia ở lượt trận diễn ra cùng giờ.

Nhận định về kết quả của trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á, truyền thông Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Tờ Sports Seoul viết: "Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã bị Thái Lan cầm hòa rất đáng tiếc trên sân nhà với tỉ số 0-0. Ở trận đấu này, Thái Lan là đội tấn công nhiều hơn, nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Thậm chí họ đã bỏ lỡ 1 quả phạt đền.

Ông Park cho ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả, khi có hai lần phá lưới Thái Lan, nhưng đáng tiếc trọng tài đã không công nhận. Việt Nam thể hiện rõ ý đồ muốn có chiến thắng khi lần lượt tung Công Phượng và Anh Đức vào sân. Tuy nhiên, thế trận chặt chẽ khiến họ không có nhiều cơ hội. Bên kia chiến tuyến, Chanathip cũng không thể tạo được đột biến".

HLV Park Hang Seo thẳng thắn bày tỏ không hài lòng với quyết định của trọng tài: ''Tôi không có thói quen phàn nàn quyết định của trọng tài. Tôi cũng đã xem lại bàn thắng của Tiến Dũng. Có vẻ như đó không phải một quyết định đúng. Dẫu vậy, đó cũng là một quyết định khó khăn cho trọng tài. Không phải quyết định nào của trọng tài cũng chính xác''.

Tuyển Việt Nam để Thái Lan cầm hòa trên sân nhà

Trong khi đó, các CĐV Thái Lan đều đồng quan điểm cho rằng Việt Nam đã quá may mắn khi không để thua trước đội bóng xứ chùa Vàng.

CĐV tên Srikong viết: “Thật không thể tin nổi tại sao Việt Nam lại may mắn một cách kỳ lạ đến vậy, khó hiểu. Chúng ta không chỉ thực hiện hỏng quả penalty, thậm chí cơ hội mười mươi ở những phút cuối trận khi đối mặt với khung thành không có thủ môn cũng bị bỏ lỡ. Một ngày quá đen đủi với Thái Lan. Chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội để vượt qua đối thủ trên BXH”.

CĐV Petrebe Bonham bình luận: “Chúng ta đã thi đấu quá tốt trong trận đấu hôm nay. Đội tuyển giành được sự chủ động, sự đen đủi khiến Thái Lan mất ít nhất 4 điểm. Việt Nam nên cảm ơn thần may mắn. Trận đấu này đã cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua Thái Lan”.

CĐV Aofie'z Skrthne nói: “Hãy nhìn thế trận xem, Việt Nam đòi nuốt chửng chúng ta. Hãy xem họ đã làm được gì”.

Trong khi đó, một CĐV tên người Thái nói: “4 năm trước Thái Lan đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-0. Nhưng hiện nay họ đã cầm hoà được chúng ta. Bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ”.

Cầm hòa nhau ở lượt trận thứ 5, cả Việt Nam và Thái Lan đều tổn thất lực lượng ở vòng 6 diễn ra vào đầu năm 2020 tới. Cụ thể, Trọng Hoàng và Dangda đều nhân thẻ ở lượt trận tối 19/10 đây đã là thẻ vàng thứ 3 của bộ đôi cầu thủ này, điều này cũng đồng nghĩa cả hai sẽ vắng mặt ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 trong năm tới.

Tác giả: Q.H (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP