Xã hội

Xe biển xanh vào sân bay: Quyền được…đi bộ

Câu chuyện lùm xùm về chiếc xe biển xanh vào sân bay đón 1 vị quan chức cấp tỉnh đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Hình ảnh chiếc xe biển xanh vào tận sân bay đón lãnh đạo tỉnh Phú Yên đang khiến dư luận xôn xao.

Vài ngày gần đây, hình ảnh chiếc xe biển xanh vào sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) để đón 1 vị phó bí thư tỉnh này đang khiến dư luận xôn xao, cộng đồng mạng tranh cãi sôi nổi. Ông Lương Minh Sơn- Phó Bí thư tỉnh ủy đã giải thích, ông đi khám sức khỏe định kỳ tại TP.HCM từ ngày 11-6. Sau khi hoàn thành việc khám sức khỏe ông quay về tỉnh vào ngày 14-6, trên chuyến bay VN1660 và được xe công vụ của cơ quan đưa đón theo chế độ quy định”.

Theo tài liệu ông Sơn cung cấp, cùng chuyến bay từ TP.HCM về Phú Yên ngày 14-6 có một số người thân của ông. Điều này cũng trùng hợp với hình ảnh trên mạng xã hội chụp lại, đi lên cùng chiếc xe biển xanh với ông Sơn khi máy bay hạ cánh xuống sây bay Tuy Hòa, có 1 phụ nữ trẻ và 1 em nhỏ.

Việc xe công vào tận sân bay đón quan chức hoặc người nhà quan chức, thời gian gần đây thường làm nóng dư luận bởi đa phần các ý kiến đều cho rằng, hình ảnh này khá là phản cảm và tạo nên khoảng cách giữa người dân và quan chức. Tại sao chỉ có mấy bước chân từ máy bay vào nhà ga nhưng người dân đi bộ được, còn các vị hoặc người nhà của các vị, lại không thể đi? Phải chăng xe biển xanh cùng với tấm biển hiệu được phép ra vào sân bay đã tước đi của họ cái “quyền được đi bộ” như mọi người?

Bình luận trên báo Tuổi trẻ, ông Vũ Hoàng Hà - cựu bí thư Tỉnh ủy Bình Định - cho rằng được phép đưa đón tận cầu thang máy bay phải từ phó thủ tướng, phó chủ tịch Quốc hội, bí thư trung ương Đảng trở lên. "Đối với những đoàn công tác có các vị trên, nếu trên máy bay dân dụng đó có hành khách, thì khi máy bay dừng, tiếp tân phải xin lỗi, mong quý khách thông cảm để đoàn lãnh đạo công tác đi hết rồi mới cho khách xuống.

Trường hợp như ông Lương Minh Sơn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên - có ôtô vào đón ở sát cầu thang máy bay, cho dù đúng quy định hay không thì cũng phản cảm", ông Hà cho biết.

Chuyện dùng xe biển xanh vào mục đích công vụ, phục vụ các chuyến đi công tác của cán bộ, người dân không hề ý kiến gì, tuy nhiên việc một số chiếc xe biển xanh lại nhân thể... phục vụ luôn cả người nhà cán bộ đi kèm, mới gây nên sự bức xúc.

Nếu là một vị quan chức có lối hành xử khiêm cung, tinh tế, chắc chắn nhiều người sẽ chọn một cách dễ nhất để thể hiện sự “gần dân”, đó là cùng xuống máy bay với họ, cùng đi bộ vài chục bước chân từ máy bay vào nhà ga. Thiết nghĩ, việc đó chắc cũng không làm họ tốn nhiều “thời giờ vàng bạc” mà trái lại, họ lại thu được rất nhiều về mặt hình ảnh, khi hòa đồng với những người dân- là hành khách cũng chuyến bay với mình.

Đôi chân, nhiều khi nên để nó được “quyền đi bộ”, đừng để chiếc xe biển xanh tước mất cái quyền chính đáng đó.

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP