Pháp luật

Trốn truy nã còn lên Facebook thách thức công an

Bị truy nã, cả Đặng Chí Dương và Đặng Tấn Phong bỏ trốn và còn lên mạng xã hội facebook thách đố lực lượng truy bắt và khẳng định là đã sống ở nơi an toàn.

Ngày 3-12, tại H. Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTN) CA tỉnh Bình Định đã bắt được Đặng Chí Dương (SN 1995, trú xã Mỹ Lợi, H. Phù Mỹ, Bình Định). Trước đó, ngày 2-12, Đặng Tấn Phong (SN 2000, trú xã Mỹ Châu, H. Phù Mỹ) cũng bị bắt giữ tại Q.2, TP HCM. Hai đối tượng này bị truy nã về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Dương là đối tượng cầm đầu, còn Phong là một trong số gần 30 đối tượng tham gia trong vụ gây rối TTCC xảy ra đêm 3-9-2017 tại H. Phù Mỹ. Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng làm náo động nhiều xã ở vùng quê H. Phù Mỹ, gây bức xúc trong nhân dân địa phương. Vụ gây rối TTCC này có gần 30 đối tượng tham gia, chúng mang theo phảng (loại dụng cụ người dân địa phương dùng phát bờ, dài khoảng 1,5 m) để đánh chém.

Đặng Chí Dương và Đặng Tấn Phong

Theo điều tra của CQĐT CAH Phù Mỹ: Do mâu thuẫn từ trước, chiều 3-9, Võ Minh Đen (SN 1997, trú xã Mỹ Thắng, H. Phù Mỹ) đã gọi điện huy động thanh niên nhiều xã từ Mỹ Lợi, Mỹ Thắng, Mỹ Châu để đi đánh nhau với thanh niên xóm Đoàn (thuộc xã Mỹ An, H. Phù Mỹ).

Đến 21 giờ cùng ngày thì Đen đã huy động được hơn 30 đối tượng tuổi từ 17 đến 23, trong số thanh niên đó có Đặng Tấn Phong và Đặng Chí Dương. Riêng Đặng Chí Dương, ngay khi nhận tin của Võ Minh Đen thì tiếp tục huy động thêm các đối tượng khác tham gia. Khi đã đông lực lượng, cả nhóm cầm mỗi tên mỗi cây phảng phát bờ rồi thẳng tiến về xã Đoàn.

Trên đường đi, để phô trương lực lượng hùng hậu, cả nhóm dàn hàng ngang, nẹt pô nổ xe máy, kéo lê mũi phảng phát bờ dưới đường tóe lửa và hò hét "giết hết!". Hành động này xảy ra khi đêm đã về khuya khiến cho người dân hai bên đường vô cùng hoang mang, hoảng sợ.

Khi đến quán cà-phê Gia Huy ở xã Mỹ An, các đối tượng vô cớ rượt đuổi đánh một số người dân đang uống cà-phê tại đây, số khác xông vào bên trong quán, dùng hung khí mang theo đập phá các bàn đang có khách ngồi. Một số đối tượng còn lại nẹt pô xe máy, đứng bên ngoài quán thị uy hô "Chém hết, giết hết" gây náo loạn khu vực dân cư đang sinh sống. Hậu quả là nhiều tài sản trong quán bị đập phá, 3 xe máy của khách bị hư hỏng và đặc biệt là anh Nguyễn Minh Tiến (SN 1999, trú xã Mỹ An) đang đứng chơi ngoài quán bị chém đứt gân tay.

Sau khi làm náo loạn ở quán cà-phê Gia Huy, bọn chúng đến quán cà-phê Mia Cakes cách quán Gia Huy 250m tiếp tục gây hấn tại đây. Với hành vi côn đồ, quá khích như cũ, bọn chúng vừa đập phá, vừa chém anh Trần Việt Cường (SN 1998, trú xã Mỹ An) là khách đang uống cà-phê ở quán bị thương vùng đầu.

Sau đó, bọn chúng tiếp tục nẹt pô xe chạy ra xã Mỹ Thắng. Khi đến quán nhậu Gió Biển, phát hiện có nhóm thanh niên địa phương ở đây đang nhậu, bọn chúng xông vào gây sự. Hai bên đánh nhau, nhóm của Võ Minh Đen yếu thế nên bị đánh lại. Lúc này, lực lượng CAH có mặt nên cả nhóm mới bỏ chạy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo CAH Phù Mỹ đã tập trung lực lượng, khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Ngày 3-10, sau quá trình điều tra, xác minh, từ lời khai các bị hại, người dân, CQĐT CAH đã củng cố các chứng cứ khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng", khởi tố 29 bị can cùng hành vi trên. Đồng thời, bắt tạm giam 19 đối tượng, trong đó Võ Minh Đen, Đặng Chí Dương, Trần Đông Đức là các đối tượng cầm đầu. Tuy nhiên, Đặng Chí Dương và Đặng Tấn Phong bỏ trốn khỏi địa phương. Không chỉ vậy, hai đối tượng này còn lên mạng xã hội facebook thách đố lực lượng truy bắt và khẳng định là đã sống ở nơi an toàn.

Khi nhận yêu cầu phối hợp truy bắt của CAH Phù Mỹ, Phòng CSTNTP CA tỉnh Bình Định đã lập kế hoạch truy bắt 2 đối tượng này. Qua xác minh từ nhiều nguồn tin của quần chúng, các TS biết được Đặng Tấn Phong đang tá túc tại TP HCM, còn Đặng Chí Dương làm thuê tại Lâm Đồng, tuy nhiên cụ thể ở đâu thì không ai biết vì từ sau khi gây án, các đối tượng không liên lạc với người thân.

Với quyết tâm không để các đối tượng côn đồ trốn thoát pháp luật, các TS tiếp tục mày mò xác minh từ nhiều nguồn tin khác, kết hợp các biện pháp nghiệp vụ câu nhử, manh mối các đối tượng dần sáng tỏ. Đầu tháng 12, một tổ công tác Phòng CSTNTP CA tỉnh lên đường truy bắt các đối tượng.

Sáng 2-12, Đặng Tấn Phong bị bắt khi đi giao trà cho một cơ sở sản xuất trà tại Q.12, TPHCM. Còn Đặng Chí Dương thận trọng hơn, thủ đoạn trốn tránh tinh vi hơn nên TS mất không ít thời gian theo dõi, mật phục. Cuối cùng Dương bị bắt tại TT Nam Ban, H. Lâm Hà, Lâm Đồng vào sáng 3-12.

Việc bắt thành công 2 đối tượng này sẽ giúp Cơ quan CSĐT CAH Phù Mỹ sớm kết thúc điều tra vụ án và đưa các đối tượng côn đồ xử lý trước pháp luật, làm an lòng người dân địa phương.

Tác giả: Quý Hiền

Nguồn tin: Báo Công an Đà Nẵng

  Từ khóa: facebbook , trốn truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP