Thể thao

Kết quả Ngoại hạng Anh: Nhọc nhằn hạ Brentford, Chelsea giữ ngôi đầu bảng

Bàn thắng duy nhất của Ben Chilwell giúp Chelsea bảo vệ ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh trước sức ép của Liverpool và Man City.

Chiến thắng của Liverpool và Man City ở lượt đấu sớm đã phả hơi nóng vào gáy Chelsea. Do hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều có 3 điểm nên Chelsea buộc phải hạ Brentford để giữ ngôi đầu bảng. Làm khách trên sân "Bầy ong" chưa bao giờ là dễ dàng khi Arsenal đã sa lầy tại đây, còn Liverpool chỉ có một trận hòa.

Dự báo về khó khăn cho Chelsea trở thành hiện thực khi Brentford tổ chức đội hình phòng ngự kín kẽ với lối chơi giàu năng lượng. Chelsea cầm bóng 70%, nhưng mọi ngả đường dẫn về cầu môn của thủ thành David Raya đều bị bịt kín.

Brentford (áo đỏ trắng) gây nhiều khó khăn cho Chelsea.


Đội chủ nhà không chỉ thủ tốt, mà còn chơi phản công hay khi phất bóng cho cặp đôi tiền đạo Bryan Mbeumo và Ivan Toney xử lý. Phút 22, Mbeumo chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng đi dội cột dọc. Ngay sau đó, Chelsea đáp trả với tình huống xé lưới của Romelu Lukaku, nhưng số 9 của Chelsea bị bắt lỗi việt vị.

Đang chơi bế tắc, Chelsea bất ngờ có bàn thắng cuối hiệp 1 từ pha phòng ngự hớ hênh của Brentford. Chilwell chứng minh cái duyên ghi bàn với pha dứt điểm sát vòng cấm, giúp đội bóng của Thomas Tuchel vượt lên dẫn trước.

Chilwell (trái) ghi 2 bàn sau 2 trận liền cho Chelsea.


Sang hiệp 2, Chelsea và Brentford đều chơi nhanh, thay vì duy trì thế trận toan tính trong hiệp 1. Phút 73, Lukaku lại gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội khó tin. Ở khoảng cách 5m trước cầu môn, chân sút người Bỉ sút bóng lên trời, dù không gặp áp lực theo kèm của hậu vệ đối thủ. Đây là trận thứ sáu liên tiếp Lukaku trắng tay ở khâu ghi bàn.

Sau tình huống này, Brentford đẩy cao đội hình khiến hàng thủ Chelsea bối rối. May mắn cho đội khách là khi hầu hết các cầu thủ đều gây thất vọng, thủ môn Edouard Mendy đã lên tiếng đúng lúc. Mendy có 5 pha cứu thua xuất sắc, chặn đứng mọi pha dứt điểm của tiền đạo chủ nhà để giúp Chelsea bảo toàn cách biệt 1 bàn mong manh.

Thắng Brentford, Chelsea có 19 điểm sau 8 vòng, qua đó lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

Kết quả chung cuộc: Brentford 0-1 Chelsea (Chilwell 45+1')

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP