Thế giới

Israel lại phóng hàng chục tên lửa vào Syria, Iran giận dữ đáp trả

Vào sáng sớm hôm nay (10/5), Israel đã cho phóng hàng chục tên lửa vào lãnh thổ Syria phá hủy một trạm radar và hủy hoại một kho chứa vũ khí. Iran cũng đã đáp trả bằng cách tấn công các tiền đồn ở khu vực biên giới Israel.

Reuters đưa tin theo truyền thông Syria, sau vụ tấn công của quân đội Israel, các lực lượng quân sự Iran ở Syria đã nã đạn pháo vào một trong những tiền đồn dọc biên giới của Israel.

Điều đáng nói là quy mô tấn công bằng tên lửa của Israel lần này nhằm vào Syria được ghi nhận lớn hơn các vụ tấn công trước đây. Người dân ở thủ đô Damascus cho biết, họ đã nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn từ hệ thống phòng không của thành phố này.

Vụ tấn công của Israel vào Syria vào sáng sớm ngày 10/5.

Căng thẳng giữa Iran và Israel không ngừng gia tăng và có nguy cơ tràn sang cả Syria, nơi mà quân đội Iran và các tay súng Shi’ite được Iran hậu thuẫn đang chiến đấu cùng quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad nhằm tiêu diệt lực lượng nổi dậy đang cố tìm mọi cách lật đổ chính quyền Damascus.

“Hệ thống phòng không đã tiêu diệt hàng chục tên lửa của Israel và một trong số những tên lửa của Israel cũng đã phá hủy các vị trí đặt radar”, hãng tin SANA dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết thêm, một tên lửa của Israel cũng đã bắn trúng kho chứa đạn của quân chính phủ.

Khi được hỏi về vụ tấn công của Israel gần Damascus, phát ngôn viên quân đội Israel cho hay, “tôi không có bất cứ bình luận nào trong thời điểm này”.

Cũng theo SANA, các chiến đấu cơ Israel đã cho phóng tên lửa từ khu vực ngoài biên giới Syria và nhắm bắn thành phố Baath ở tỉnh Quneitra.

Trước đó, phát ngôn viên quân đội Israel, Trung tá Jonathan Conricus cho biết Israel đã đáp trả vụ tấn công nhằm vào các tiền đồn ở cao nguyên Golan.

Trong khi đó, truyền thông Israel đưa tin các cư dân ở Metulla, khu vực biên giới giáp Lebanon đã được hướng dẫn di chuyển tới các hầm trú bom. Hiện chưa có nguồn tin nào chính thức xác nhận thông tin này.

Hãng tin quốc gia Lebanon dẫn nguồn tin quân đội nước này cũng cho biết, các chiến đấu cơ Israel đã quần thảo trên không phận nước này vào sáng sớm nay trước khi biến mất.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP