Thể thao

Iraq hủy trận giao hữu với tuyển Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) đã đề nghị hủy trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 26/3.

Hai bên đã ký hợp đồng tổ chức trận đấu này, nhưng vẫn có điều khoản đơn phương ngừng hoặc hủy trận đấu vì nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, địch họa hoặc có sự cố bất thường). Vì vậy, phía Iraq không phải đền bù hợp đồng.

Sau khoảng thời gian cân nhắc, IFA mới quyết định gửi thư xác nhận và muốn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hủy trận giao hữu vào ngày 26/3 ở Bình Dương. Trước đó, họ đã có động thái thăm dò tình hình.

VFF phải tìm phương án khác để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Quan trọng hơn là Iraq cần chuẩn bị phương án B. Sau khi tìm được đối thủ làm "quân xanh" trước vòng loại World Cup 2022, IFA mới gửi thư chính thức. Iraq sẽ gặp Jordan ở Qatar vào ngày 25/3 trong trận giao hữu thay thế.

Điều này đưa VFF vào thế bị động. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi phải bàn lại với ông Park để đảm bảo quá trình chuẩn bị cho trận đấu trước Malaysia. Về phần Iraq, đây là nguyên nhân bất khả kháng".

Nhiều khả năng VFF sẽ phải tìm một đội bóng trong nước để làm "quân xanh" cho thầy trò ông Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 20/2.

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Quang Hải và đồng đội còn 2 chuyến làm khách ở Malaysia vào ngày 31/3 và UAE vào ngày 9/6. Ngày 4/6, Việt Nam tiếp Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP