Trong nước

Hải Phòng: Cháu giám đốc bệnh viện được bổ nhiệm “đặc cách” làm Phó khoa

Bác sĩ N.T.S cháu của giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) được bổ nhiệm làm Phó Khoa Tai - Mũi - Họng khi chưa đủ bằng cấp theo quy định của Bộ Y tế đang gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.

Theo đơn thư phản ánh của ông N.V.N (trú tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên), bác sĩ N.T.S - Phó khoa Tai – Mũi – Họng của bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên được bổ nhiệm lên làm Phó khoa này khi chưa có bằng bác sĩ chuyên khoa, chưa có bằng lý luận chính trị. Việc này vi phạm điều 11, quyết định số 10/2007/QĐ-BY của Bộ y tế về các điều kiện để bổ nhiệm bác sĩ lên Phó khoa.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên - nơi bác sĩ N.T.S làm việc

Trao đổi với PV, ông Lê Khắc Tùng - PGĐ bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên xác nhận, bác sĩ S. được bổ nhiệm làm Phó khoa Tai - Mũi - Họng khi chưa đủ bằng cấp chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế như phản ánh là đúng. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế, thời điểm đó, bệnh viện đang thiếu người. Bác sĩ phụ trách khoa Tai - Mũi - Họng mới có quyết định nghỉ hưu nên khoa không có người phụ trách.

Ông Tùng khẳng định, trường hợp bổ nhiệm bác sĩ S. làm Phó khoa là rất dân chủ, có sự bàn bạc thống nhất và được xem xét rất kĩ từ dưới khoa lên Ban giám đốc. Đảng ủy bệnh viện căn cứ các ý kiến và phân tích cụ thể, căn cứ vào đó Giám đốc bệnh viện mới ra quyết định bổ nhiệm. “Việc bổ nhiệm không phải là của riêng ai hết. Bổ nhiệm cán bộ phụ trách vị trí khám bệnh cho nhân dân phải xem xét kỹ lưỡng. Điều đó do tập thể lãnh đạo quyết định”- Ông Tùng nói.

Bác sĩ N.T.S gợi ý bán giấy nghỉ ốm cho bệnh nhân (ảnh cắt từ clip)

Ông Tùng cho biết thêm, bác sĩ S. tốt nghiệp với bằng Dược sĩ, sau đó học lên Bác sĩ Đa khoa. Khi về bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên công tác, bác sĩ S. đã đi học bác sĩ định hướng chuyên khoa Tai-Mũi-Họng. Hiện nay, bác sĩ S. được điều động đi học tiếp bác sĩ chuyên khoa I tại Hà Nội.

Được biết, bác sĩ S. là cháu gái của ông Trần Quốc Trinh – Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Hiện tại, một số người dân lo lắng với việc bổ nhiệm "nóng" như trên không đảm bảo chuyên môn liệu có tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong khám chữa bệnh cho người bệnh?

Trước đó, bác sĩ S. đã gợi ý bán giấy nghỉ ốm 10 ngày cho bệnh nhân với giá 300.000 đồng. Việc gợi ý này của bác sĩ S. đã bị người dân quay lại. Nhận được phản ánh, bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên đã thành lập tổ công tác xác minh, xác định rõ hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp của bác sĩ S.

Sau đó, phía bệnh viện đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với bác sĩ S. là cảnh cáo và xử lý theo quy chế, quy định của bệnh viện.

Tác giả: Đặng Tưởng

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP