Xã hội

Hà Tĩnh: Phát hiện số lượng gỗ lớn tập kết gần bìa rừng

30 lóng gỗ dài có đường kính 30 – 50cm vừa được người dân phát hiện tập kết gần khu vực rừng xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Chiều tối ngày 2-6, người dân địa phương phát hiện một số lượng gỗ lớn được tập kết tại nghĩa trang Đồng Quan, gần khu vực rừng thuộc địa phận thôn 3, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ngay sau đó, sự việc được trình báo cho chính quyền địa phương, hạt Kiểm lâm Hương Sơn.

PV Báo Pháp luật & Xã hội tác nghiệp tại hiện trường


Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, có 30 lóng gỗ, đường kính từ 30 – 50 cm, dài 4 – 6m, chưa rõ chủng loại gỗ. Nhiều người dân địa phương nhận định, số gỗ này, từ khu vực rừng Sơn Hồng, được lâm tặc vận chuyển từ rừng ra tập kết tại đây để đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Hàng chục khúc gỗ lớn được tập kết tại bìa rừng


Ông Nguyễn Văn Thành, Hạt Trưởng hạt Kiểm lâm Hương Sơn cho biết, hạt đã nhận được thông tin, hiện đang cho lực lượng đến hiện trường kiểm đếm số lượng, xác định chủng loại, lập biên bản đưa về trụ sở để điều tra. “Theo chúng tôi nhận định, số gỗ trên là gỗ trái phép, được chở từ nơi khác về tập kết tại đó chứ ở Sơn Lĩnh không còn loại gỗ như thế này nữa. Sau khi xác minh, điều tra, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể sau”, ông Thành cho biết thêm.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Lực lượng kiểm lâm đưa số gỗ nói trên về trụ sở để điều tra

Tác giả: Phan Quý

Nguồn tin: Báo PL&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP