Thế giới

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất sau 1 năm 'ở ẩn'

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju tái xuất bên cạnh chồng sau một thời gian dài không xuất hiện trước công chúng.

Tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 17/2 công bố ảnh của bà Ri và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại sự kiện kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Jong-il.

Trong các bức ảnh, bà Ri và ông Kim mỉm cười xem hòa nhạc tại Nhà hát Nghệ thuật Mansudae ở Bình Nhưỡng. Không giống như một số sự kiện trước đó, không ai xuất hiện trong ảnh đeo khẩu trang hoặc duy trì giãn cách xã hội.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju tháp tùng chồng trong một sự kiện. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo Rodong Sinmun, ông Kim đã tới thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan - nơi yên nghỉ của cha ông và ông nội - cố Chủ tịch Kim Il-sung để đặt vòng hoa.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên thường xuyên tháp tùng chồng tới các sự kiện lớn nhưng bà không xuất hiện kể từ tháng 1/2020. Điều này làm dấy lên các đồn đoán về sức khỏe của bà cũng như khả năng phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên mang thai.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết bà Ri dường như hạn chế các hoạt động bên ngoài để tránh lây nhiễm COVID-19.

NIS nói thêm rằng vợ chồng ông Kim có thể đã có ba người con.

Cuộc sống gia đình và cá nhân của lãnh đạo Triều Tiên luôn là một bí ẩn. Rất ít thông tin về vợ ông, bà Ri Sol-ju được công bố. Càng ít người nắm được tin tức về con của hai người.

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, bạn thân của ông Kim từng tiết lộ với truyền thông ông từng bế con gái thứ hai của nhà lãnh đạo Triều Tiên hồi năm 2013.

Theo Rodman, cô bé tên Ju-ae. "Tôi bế Ju-ae và trò chuyện với bà Ri. Kim là một người cha tốt và có gia đình rất tuyệt vời", Rodman cho hay.

Rất khó xác định ngày sinh của các con ông Kim, nhưng truyền thông thường đưa ra các dự đoán dựa vào các thời kỳ bà Ri bí mật biến mất trước công chúng.


Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP