Giải trí

Ca sĩ Duy Mạnh nói gì khi bị yêu cầu trả lời về phát ngôn phản cảm?

Vụ việc Duy Mạnh có những phát ngôn lệch lạc khó chấp nhận trên Facebook về chủ quyền đang khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục Phó Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, Cục đã nắm được thông tin và bằng chứng về những phát ngôn của facebooker Nguyen Duy Manh, và những ý kiến bức xúc của cộng đồng mạng.

Tài khoản facebook có tên Nguyen Duy Manh

Những phát ngôn của tài khoản trang Facebook có tên Nguyen Duy Manh (với những thông tin đăng tải được hiểu là của ca sĩ Duy Mạnh) không đúng với thuần phong mỹ tục, nhục mạ phụ nữ, đặc biệt gần đây có những nội dung sai sự thật về chủ quyền biển đảo Việt Nam… đã gây phản ứng bức xúc trong dư luận.

Trao đổi thêm với Báo Người Lao Động, ông Lê Quang Tự Do cho biết hôm nay Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ mời ca sĩ Duy Mạnh đến để làm việc, xác minh thông tin liên quan đến những phát ngôn trên tài khoản Nguyen Duy Mạnh.

Theo ông Lê Quang Tự Do, đây là tài khoản Facebook cá nhân, cơ quan quản lý trước tiên sẽ xác minh chủ tài khoản có phải là ca sĩ Duy Mạnh hay không, sau đó sẽ làm rõ những bài viết đăng tải trên facebook này, từ đó làm cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật

Trong trường hợp xác định đúng ca sĩ Duy Mạnh là chủ nhân của tài khoản Facebook có những phát ngôn gây phẫn nộ nói trên thì ca sĩ sẽ bị xử phạt theo nghị định 15 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử vừa có hiệu lực từ tháng 3 năm nay.

Theo đó, nam ca sĩ có thể bị phạt hành chính tới mức tối đa là 20 triệu đồng theo khoản 1, điều 101 của nghị định 15 và phải buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Về phía Duy Mạnh, nam ca sĩ xác nhận trên Nhịp sống Việt rằng, “Facebook Nguyen Duy Manh” có tick xanh là tài khoản chính chủ của mình. Anh cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được thông báo nào chính thức về sự việc, nhưng đồng thời nam ca sĩ cũng khẳng định sẽ sẵn sàng tiếp nhận làm việc với cơ quan chức năng.

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP