Thể thao

V-League" Thanh Hóa mất điểm trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Có bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp 2 song Thanh Hóa đã không giữ được lợi thế và để tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lội ngược dòng với tỷ số 1-2 ở vòng 12 giải V-League 2020 trong trận đấu chiều 26/9.

Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)

Có bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp 2 song Thanh Hóa đã không giữ được lợi thế và để tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lội ngược dòng với tỷ số 1-2 ở vòng 12 giải V-League 2020 trong trận đấu chiều 26/9.

Với quyết tâm giành 3 điểm, huấn luyện viên Mai Xuân Hợp đã bố trí đội hình xuất phát thiên về tấn công cho Thanh Hóa. Tuy nhiên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi có phần nhỉnh hơn, nhất là ở khu trung tuyến.

Các tiền vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phần nào lấn lướt hơn, đội khách tạo ra nhiều pha tấn công hơn so với đội chủ nhà.

Thi đấu rất nỗ lực nhưng Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng, tổ chức tấn công.

Phải đến phút thứ 21, đội chủ nhà mới tạo ra được pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Hoàng Vũ Samson trong tư thế trống trải đã tung ra cú sút cận thành nhưng không thắng được thủ môn Quang Tuấn của đội khách.

Tiền đạo nhập tịch mang áo số 31 là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của Thanh Hóa khi liên tiếp có thêm 2-3 pha dứt điểm nguy hiểm ở cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa đẩy cao tốc độ, tích cực hơn trong các pha tấn công. Phút 55, Lê Phạm Thành Long có đường tạt bóng dọn cỗ để Văn Thắng lập công mở tỷ số trận đấu 1-0 cho đội chủ nhà.

Sau khi để thủng lưới, huấn luyện viên Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có một loạt thay đổi nhân sự tăng cường cho hàng công. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục ép sân với các pha hãm thành khá nguy hiểm. Thanh Hóa buộc phải phòng thủ với số đông, đồng thời chờ cơ hội tổ chức các pha phản công.

Nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp với pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Tuấn Hải ở phút thứ 80. Đến phút thi đấu cuối cùng, trọng tài cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả phạt đền do hậu vệ Thanh Hóa để bóng chạm tay. Bruno thực hiện thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trận thua ngay trên sân nhà đã khiến Thanh Hóa bị “văng ra” khỏi top 8. Đội bóng xứ Thanh vẫn chỉ có 14 điểm sau 12 trận và tạm xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP