Thế giới

Trung Quốc phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi mới

Thêm một ổ dịch tả lợn châu Phi được phát hiện hôm 10/9 tại miền đông Trung Quốc.

Lợn chăn nuôi trong một trang trại kiểu mới ở Bắc Kinh hôm 30/4. Ảnh: China Daily.

Ổ dịch mới được phát hiện ở huyện Nghị An, thành phố Đồng Lăng, tỉnh An Huy. 63 trong số 219 con lợn trong một trang trại bị nhiễm bệnh và 23 con đã chết, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh động vật Trung Quốc. Theo Xinhua, chính quyền địa phương đã ban lệnh ứng phó khẩn cấp để ngăn chặn, tiêu hủy và khử trùng tại ổ dịch.

Tả lợn châu Phi là một bệnh truyền nhiễm rất dễ lây lan ở lợn nhưng không gây hại cho người hoặc động vật khác. Dịch tả bùng phát ở Trung Quốc từ tháng 8, lan sang 18 trang trại và lò mổ thuộc 6 tỉnh. Gới chức nước này đã tiêu hủy hơn 38.000 con lợn, đồng thời cấm vận chuyển lợn tại ổ dịch.

Các nhà chức trách Lào hôm qua thông báo ngừng nhập khẩu các sản phẩm liên quan tới lợn có xuất xứ Trung Quốc. Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO) cảnh báo dịch tả lợn châu Phi "gần như chắc chắn" sẽ tấn công các nước khác, chủ yếu qua các sản phẩm thịt lợn đã hoặc chưa qua chế biến. Việc kiểm soát dịch rất khó khăn bởi virus tả lợn có thể tồn tại nhiều tháng trong sản phẩm thịt và thức ăn chăn nuôi.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP