Tin

Phát hiện chất cấm trong sản xuất bánh trung thu

Một số nguyên liệu làm bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất hiện chất cấm trong bảo bảo, chủ yếu là từ nước ngoài nhập về

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh đang mở đợt kiểm tra cao điểm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn. Đây là một trong những địa phương xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm trong thời gian gần đây.

phat hien chat cam trong san xuat banh trung thu va hang sai nhan mac  hinh 0
Đồ làm bánh Trung thu không rõ nguồn gốc được bày bán.

Nội dung kiểm tra, gồm hồ sơ quy trình sản xuất sản phẩm; chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm; thu mẫu bánh và kiểm tra nguồn gốc, mẫu hàng hoá phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố và các loại đồ chơi trẻ em… Qua kiểm tra nhắc nhỡ các cơ sở cam kết không sử dụng chất cấm trong bảo quản thực phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Hiện tỉnh Trà Vinh có 25 cơ sở sản xuất bánh trung thu; trên 200 cơ sở kinh doanh bánh trung thu và đồ chơi trẻ em…Năm nay, các nguyên liệu làm bánh bình quân tăng từ 10 đến 30%; giá nhân công tăng gấp rưỡi trong khi giá sản phẩm đến thời điểm này chỉ tăng từ 5 đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Do vậy,  nên nguy cơ  các cơ sở sản xuất sử dụng nguyên liệu kém chất lượng để giảm giá thành là rất cao.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp, Phó Giám đốc sở Công Thương tỉnh Trà Vinh cho biết: “Chúng tôi rất quan ngại đó là xuất hiện nhiều loại đồ chơi mang nhãn mác Việt Nam nhưng thực chất là của Trung Quốc. Một số nguyên liệu làm bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất hiện chất cấm trong bảo bảo, chủ yếu là từ nước ngoài nhập về. Sau đợt kiểm tra này nếu các cơ sở cố tình vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”./.

Sa Oanh/VOV-ĐBSCL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP