Chăm sóc sức khỏe

‘Nghi vấn thực phẩm bẩn, phụ huynh không cho con đến trường’: Lãnh đạo Phòng GD&ĐT lên tiếng

Sau vụ việc nghi vấn thực phẩm bẩn tại trường mầm non Cẩm Thịnh, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, thì tới sáng 29/12 số lượng học sinh nghỉ học vẫn tiếp tục tăng lên.

Trước đó báo đã có bài viết . Sau khi sự việc xảy ra sáng ngày 28/12, nhiều phụ huynh sợ con tới trường ăn phải thực phẩm nên đã không cho con tới trường, đồng thời yêu cầu nhà trường tổ chức cuộc họp để công khai việc nhà trường lấy thực phẩm tại điểm kinh doanh, số 01, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Hà Tĩnh có đạt vệ sinh an toàn thực phẩm không?

Tiep bai 'Nghi van thuc pham ban, phu huynh khong cho con den truong': Lanh dao Phong GD&DT len tieng
Trường mầm non Cẩm Thịnh phân hiệu II, lác đác học sinh đến trường

Sáng 29/12, khi phóng viên trở lại trường mầm non Cẩm Thịnh, số lượng học sinh nghỉ học vẫn tiếp tục tăng lên. Cụ thể, theo lời cô hiệu phó Nguyễn Thị Sửu thì tại phân hiệu 1 của trường có 91 em, tại phân hiệu 2 có 31 em. Như vậy, có 122 em trên tổng số 320 em học sinh đi học; số học sinh nghỉ học là 198 em, tăng lên 60 em so với hôm qua.

Hỏi về sự việc này, chị Huyền có con học tại trường phân hiệu 1 cho biết, “sự việc chúng tôi đã nêu cụ thể với nhà trường, yêu cầu giải thích vì sao lại lấy thực phẩm một nơi xa nhà trường gần 20km, cách vận chuyển thực phẩm cho các cháu bằng xe buýt như vậy liệu có đạt vệ sinh không, tại điểm bán thịt bò cho nhà trường có giấy phép an toàn thực phẩm hay không…”. Nhưng đến sáng nay nhà trường vẫn làm ngơ, không chịu tổ chức cuộc họp để công khai sự việc.

Tiep bai 'Nghi van thuc pham ban, phu huynh khong cho con den truong': Lanh dao Phong GD&DT len tieng
Lớp học vẫn đang thiếu nhiều học sinh

Ngoài ra chúng tôi muốn nhà trường phải minh bạch một số khoản thu như: “Cứ cuối năm là nhà trường thu mỗi cháu 130.000 đồng để mua giấy khen và ti vi, mà ti vi thì có phải chỉ sử dụng một năm đâu, mà năm nào chúng tôi cũng phải nộp. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi cần cô hiệu trưởng hứa sẽ không tiếp tục mua thực phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, như vậy chúng tôi mới yên tâm cho con đi học lại, vì vấn đề này phụ huynh đã có ý kiến nhiều lần rồi nhưng cô hiệu trưởng không tiếp thu”.

Về sự việc này cô giáo Vũ Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đã báo lên phòng giáo dục, hiện đang sắp xếp thời gian để tổ chức cuộc họp phụ huynh, để động viên họ cho con tới trường. Theo như kế hoạch cuộc họp phụ huynh sẽ tổ chức vào cuối tuần này.

Để rộng đường dư luận chiều 29/12, phóng viên đã trao đổi sự việc với ông Đặng Quốc Hiền, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm xuyên, ông Hiền cho biết sau khi nắm thông tin sự việc, Phòng đã chỉ đạo nhà trường phải lập lại kế hoạch và địa chỉ mua thực phẩm.

Tiep bai 'Nghi van thuc pham ban, phu huynh khong cho con den truong': Lanh dao Phong GD&DT len tieng
Nhiều học sinh không đi học lang thang chơi quanh xóm làng

Để phụ huynh yên tâm, trước mắt nhà trường phải ký hợp đồng trực tiếp với cơ sở giết mổ và cung cấp thực phẩm có chứng nhận an toàn VSTP. Vì trước nay nhà trường hợp đồng với một cơ sở nhưng qua trung gian chứ không trực tiếp từ chủ giết mổ, mặc dù có chứng nhận an toàn thực phẩm thì việc này không thỏa đáng lắm.

Việc này “Sáng mai sẽ tổ chức họp phụ huynh để nói rõ mọi việc. Vì có một số phụ huynh phản ứng hơi thái quá nên tạo ra hiệu ứng dây chuyền. Tôi cũng nghe nói có một số cá nhân có phản ứng thái quá, có biểu hiện lôi kéo nhiều người không cho con đi học. Tôi đã làm việc với chủ tịch xã Cẩm Thịnh, đề nghị công an xã và công an huyện theo dõi, nắm tình hình để tránh tình trạng có những phụ huynh kích động thái quá”, ông Hiền thông tin thêm.

Báo sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP