Chăm sóc sức khỏe

Hoảng hồn phát hiện trong dạ dày bé trai có 13 viên bi sắt

Sau khi thấy con trai ốm dài ngày, nôn ói liên tục, gia đình đã đưa con đến bệnh viện thì hoảng hồn khi phát hiện trong dạ dày con chứa 13 viên bi sắt.

Ngày 13/4, bé Nguyễn Hữu T. (18 tháng tuổi), ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, Nghệ An có các triệu chứng nôn ói, mệt mỏi nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để thăm khám.

Khi chụp X.quang để kiểm tra, các bác sỹ phát hiện trong dạ dày của cháu T. có 13 viên bi kết thành dãy dài thẳng hàng. Ngay sau đó, bé T. được chuyển đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An điều trị và tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bi sắt nam châm nằm trong dạ dày của bé Tuấn (ảnh H.T).

Ngày 18/4, bé T. đã được mổ nội soi và lấy ra 9 viên bi, riêng 4 viên còn lại đã bám và gây viêm nhiễm thành dạ dày rất khó lấy. Hiện tại, bé Tuấn đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Theo anh Nguyễn Hữu Hùng (bố của bé T.), hàng ngày bé T. thường hay chơi loại bi sắt nam châm, loại nhiều màu sắc. Có thể khi chơi, T. đã nuốt vào dạ dày lúc nào không ai biết và các hạt bi này kết dính thành một chuỗi với nhau khiến cháu sốt cao, mệt mỏi.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: viên bị sắt , dạ bày bé

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP