Chăm sóc sức khỏe

Dừng chi trả nhiều loại thuốc trong bảo hiểm y tế

Liên quan tới những vướng mắc trong thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) đối với thuốc điều trị Lupus ban đỏ, BHXH Việt Nam đã có công văn gửi BHXH TP.HCM.

Trước thông tin về những vướng mắc trong thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) đối với thuốc Mycophenolat (uống) và Tacrolimus (tiêm và uống) trong điều trị Lupus ban đỏ tại một số bệnh viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Phía BHXH Việt Nam đã có Công văn đề nghị BHXH TP. Hồ Chí Minh thực hiện một số nội dung:

Thứ nhất, ngày 10/11/2016, BHXH Việt Nam đã có Công văn số 4509/BHXH-DVT gửi bộ Y tế đề nghị phối hợp với BHXH Việt Nam thống nhất xác định danh mục một số thuốc cụ thể để hướng dẫn thanh toán căn cứ đề xuất và chứng minh hiệu quả điều trị của một số bệnh viện đầu ngành đối với từng chỉ định thuốc trong các trường hợp cụ thể, thực sự cần thiết và đảm bảo an toàn trong sử dụng.

Ảnh minh họa

Để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ BHYT nhất là các đối tượng người nghèo, người có công, học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 6 tuổi đối với thuốc Mycophenolat (uống) và Tacrolimus (tiêm, uống), đề nghị BHXH TP. Hồ Chí Minh thống nhất với các cơ sở khám chữa bệnh tạm thời thanh toán chi phí thuốc này trong các trường hợp cụ thể, cần thiết phải điều trị mà không có thuốc khác thay thế trong Thông tư số 40/2014/TT-BYT ngày 17/11/2014 của bộ Y tế.

Thứ hai, yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh khẩn trương thống kê, báo cáo về các loại thuốc chưa có thuốc thay thế, cần thiết được sử dụng với chỉ định không có trong hồ sơ đăng ký thuốc đã được bộ Y tế phê duyệt.

Phía BHXH TP. Hồ Chí Minh tổng hợp, báo cáo gửi BHXH Việt Nam để thống nhất với bộ Y tế sửa đổi, bổ sung trong danh mục.

Nguyễn Huệ/Theo báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP