Xã hội

Nghệ An: Dân bất an vì cá bỗng nhiên chết hàng loạt trên sông

Hàng loạt các loại cá bỗng dưng chết nổi trắng trên vùng hạ lưu sông Hoàng Mai khiến nhiều người không khỏi bất an. Người dân đã vớt được hàng chục kg cá chết.

Nhiều loại cá có giá trị cao bỗng dưng chết trắng trên sông khiến người dân vô vùng bất an.

Ngày 26/9, nhiều người dân sống gần vùng hạ lưu sông Hoàng Mai (Mai Giang) bất ngờ khi thấy hàng loạt các loại cá như Hanh, Nu, Bống… chủ yếu sống ở tầng đáy bỗng dưng nổi lên chết hàng loạt. Cá chết dạt vào bờ rất nhiều, người dân dùng thuyền ra vớt được hàng chục kg.

Nhiều hộ dân làm nghề đóng đáy bắt cá trên sông Hoàng Mai cũng giật mình khi sáng sớm thu đáy về thấy phía trong nhiều loại cá đã chết từ lúc nào không rõ. Mặc dù những loại cá này đều có giá trị cao nhưng người dân không dám mang ra chợ bán mà đã thông tin đến cơ quan chức năng để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Người dân chèo thuyền ra vớt được hàng chục kg cá chết trên dòng sông.

Trong nhiều năm làm nghề đánh cá trên sông Hoàng Mai, những hộ dân này chưa bao giờ thấy hiện tượng tương tự xảy ra. Hiện tượng cá chết bất thường khiến nhiều người dân sống ven dòng sông tỏ ra bất an. Đặc biệt là những hộ nuôi tôm lấy nguồn nước từ sông.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết thị xã đang tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP