Du lịch

Khách Mỹ chê 'lười, tởm' khi thấy thịt chưa chín, tiệm phở Việt phải lên tiếng giải thích về món phở tái

Một tiệm phở Việt ở Mỹ phải giải thích rõ sau khi bị khách hiểu nhầm là lười nấu thịt bò trong món phở tái.

Theo trang We Are Iowa, Pho Real Kitchen and Bar, một nhà hàng phở Việt Nam tại thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ đã nhận được email từ một khách hàng phàn nàn về túi thịt bò chưa nấu chín trong đơn hàng phở giao tận nhà.

Quản lý tiệm phở của gia đình là bà Vy Nguyen kể rằng tiệm đã nhận nhiều bình luận và nhận xét tiêu cực từ khách hàng không hiểu về cách nấu phở. Thậm chí, một số bình luận còn nhận xét thẳng về thực phẩm và văn hóa Việt.

Trong khi đó, theo bà Vy, tiệm phở là niềm tự hào của bà và gia đình, khi có thể chia sẻ văn hóa của họ với cộng đồng địa phương. Đó cũng là lý do bà cảm thấy cần trả lời một email gần đây từ một khách hàng cho rằng tiệm “lười biếng, tởm và không hợp quy định y tế”.

“Họ nói rằng chúng tôi lười nên tôi rất bức xúc. Tôi biết cha mẹ mình phải làm việc 12-13 giờ mỗi ngày”, bà cho biết.

Bà Vy cũng đã giải thích, nhà hàng chuẩn bị các món ăn phục vụ mang về theo phương pháp truyền thống của Việt Nam. Theo đó, món phở tái thường phục vụ những lát thịt bò sống thái mỏng, sau đó phần thịt này sẽ sử dụng cùng nước dùng được đun nóng.

Tiệm Pho Real Kitchen and Bar đăng trên mạng chỉ dẫn về cách nấu phở tái sau khi nhận một số lời chê bai vì không hiểu rõ món ăn.


Tiệm phở sau đó phải đăng chỉ dẫn cụ thể trên mạng xã hội về cách nấu phở tái.

“Vui lòng đừng ngần ngại khi gọi và hỏi nếu bạn vẫn còn thắc mắc. Nhưng gọi và quát các nhân viên của chúng tôi là không chấp nhận được. Việc chê bai món ăn của chúng tôi khi bạn không thích hoặc chỉ đơn giản là chưa hiểu về nó, là sự xúc phạm và thiếu tế nhị đối với văn hóa của chúng tôi", theo nội dung tiệm phở viết trên Facebook.

"Có thể có một món ăn nào đó không dành cho bạn, nhưng đối với nhiều người khác, đó là niềm an ủi, đó là món ăn của cha mẹ, của quê hương. Chúng tôi sẽ luôn phục vụ phiên bản chân thực nhất trong món ăn của chúng tôi và nếu nó không phải dành cho bạn, còn rất nhiều nhà hàng khác ngoài kia để bạn thử!"

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP